Tập huấn nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính liên quan đến tố tụng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 20-7, Sở Tư pháp tổ chức tập huấn công tác xử lý vi phạm hành chính liên quan đến tố tụng cho 150 học viên là lãnh đạo UBND; cán bộ, công chức các xã, thị trấn của các huyện Chư Pưh, Phú Thiện, Krông Pa, Ia Pa và thị xã Ayun Pa.

 

Ảnh: Hồng Thương
Ảnh: Hồng Thương

Trong thời gian 2 ngày (20 và 21-7), các học viên được giảng viên Nguyễn Văn Dũng-Thẩm phán trung cấp, Phó Chánh Tòa hành chính, Tòa án nhân dân tỉnh truyền đạt các nội dung: Một số kỹ năng cơ bản xử lý, thực hiện khi Quyết định hành chính bị khởi kiện tại tòa án; bài học kinh nghiệm về xử lý vi phạm hành chính từ một số vụ án. Đồng thời, các học viên được trao đổi, giải đáp một số vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác xử lý vi phạm hành chính.

Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng kiến thức, nâng cao khả năng thực hiện nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính liên quan đến tố tụng cho lãnh đạo, cán bộ, công chức cấp xã, nhất là những người làm công tác tham mưu, người có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính liên quan đến tố tụng. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả xử lý vi phạm hành chính liên quan đến tố tụng cũng như ý thức chấp hành pháp luật của người dân nhằm từng bước hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Trước đó, Sở Tư pháp cũng đã tổ chức tập huấn công tác xử lý vi phạm hành chính liên quan đến tố tụng cho 80 học viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND cấp huyện; người làm công tác pháp chế, người làm công tác tham mưu và người có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính liên quan đến tố tụng.

Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Việc tử tế giữa đời thường

Việc tử tế giữa đời thường

(GLO)-Nhặt được của rơi trả lại người mất hay giúp người đi lạc trở về với gia đình là những việc tử tế mà nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã làm. Những việc làm ấy đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy văn minh xã hội, hướng tới các giá trị tiến bộ và nhân văn.