Người có công với cách mạng định cư ở nước ngoài sẽ được hưởng chính sách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, đối với những người có công với cách mạng đang định cư ở nước ngoài sẽ những chính sách cụ thể.
 

Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, thực hiện tốt hơn chính sách thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng Ảnh: Internet.
Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, thực hiện tốt hơn chính sách thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng Ảnh: Internet.



Cụ thể, người có công ở nước ngoài hiện có 2 nhóm, gồm nhóm người có công đang hưởng chính sách trong nước, sau đó ra nước ngoài sinh sống, sẽ vẫn hưởng chính sách như khi còn ở trong nước. Và nhóm người có công nhưng định cư ở nước ngoài và chưa được hưởng chính sách gì.

Riêng với nhóm người có công nhưng định cư ở nước ngoài và chưa hưởng chính sách gì, Chính phủ đã báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư và được đồng ý về nguyên tắc cần xây dựng chính sách cho nhóm đối tượng này. Chính phủ đã giao Bộ Quốc phòng phối hợp Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội để trình Chính phủ ban hành cơ sở pháp lý về chế độ.

Liên quan tới những người sinh ra ở thế hệ thứ 3 (đời cháu) vẫn bị nhiễm di chứng của chất độc hóa học thời ông bà đi hoạt động cách mạng, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết: “Đây là câu chuyện phải bàn tới” và sẽ kiến nghị chính sách với nhóm đối tượng này lên Ban Bí thư.

“Người Việt Nam ở nước ngoài có công với cách mạng có nhiều đối tượng khác nhau, nên chính sách cho từng nhóm đối tượng cũng phải khác nhau”, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định.

Về việc đẩy mạnh công tác quy tập, tìm kiếm mộ liệt sĩ, hiện Bộ Quốc phòng và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, đang xây dựng trung tâm dữ liệu số về liệt sĩ và xây dựng ngân hàng ADN liệt sĩ để thân nhân liệt sĩ ở bất kể đâu cũng có thể tự xét nghiệm ADN người thân và so sánh.

Theo baohaiquan

Có thể bạn quan tâm

 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.