Chung tay chăm lo "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đã thành thông lệ, vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cùng đoàn công tác xã hội từ thiện trong và ngoài tỉnh trao những món quà xuân đậm nghĩa tình cho người nghèo với phương châm "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", giúp người nghèo vơi đi phần nào nỗi lo cơm áo gạo tiền trong ngày Tết.
Tại buổi  tặng quà “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam-Xuân Kỷ Hợi năm 2019” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam-Cơ quan đại diện phía Nam và các đoàn từ thiện tổ chức tại huyện Mang Yang, ông Tek, sinh năm 1984, nạn nhân chất độc da cam ở làng Đê Kjêng (xã Ayun,huyện Mang Yang) chia sẻ: “Tôi rất xúc động trước tấm lòng của các nhà hảo tâm. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng tôi thấy ấm lòng trước sự sẻ chia quý báu của cộng đồng dành cho gia đình”. Cha của ông Tek đã mất, đã từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Kon Tum và bị nhiễm chất độc da cam, hoàn cảnh gia đình ông Tek rất khó khăn.
Hội CTĐ tỉnh với Sở Tài chính tặng quà cho HS Chư Sê. Ảnh: Hồng Ngọc
Hội CTĐ tỉnh với Sở Tài chính tặng quà cho HS Chư Sê. Ảnh: Hồng Ngọc
Chuẩn bị đón Tết Kỷ Hợi cùng với ông Tek, hàng nghìn gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn đón nhận tình cảm, sự chia sẻ, quan tâm, chăm lo của cộng đồng với nhiều hoạt động thiết thực như tặng quà Tết, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà… Ông Hồ Quang Hiển, cư trú tại tổ 1, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang là đối tượng bị tàn tật do tai nạn giao thông mới nhận căn nhà “Chữ thập đỏ” xúc động nói: “Người nghèo, tàn tật chúng tôi thấy ấm lòng  mỗi độ Tết đến, xuân về bởi sự quan tâm, chăm lo cho người nghèo với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của các cấp Hội Chữ thập đỏ, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Tết năm nay tôi được ở căn nhà mới, khang trang, ấm áp. Đây chính là nguồn động viên tinh thần, vật chất quý giá giúp người nghèo chúng tôi tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.
Theo ông Cao Xuân Nam- Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh: “Đến nay, công tác thực hiện “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019 đã được các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hưởng ứng nhiệt tình. Các cấp Hội đã xây dựng kế hoạch vận động tiền, hàng Tết và tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật…phấn đấu đạt ít nhất 27.000 suất quà theo chỉ tiêu của tỉnh Hội, trị giá trên 10 tỷ đồng. Đến nay, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đã vận động và tổ chức tặng trên 10.984 suất quà, trị giá gần 5 tỷ đồng”.
Hội CTĐ tỉnh bàn giao nhà cho gia đình ông Hiển. Ảnh: Hồng Ngọc
Hội CTĐ tỉnh bàn giao nhà cho gia đình ông Hiển. Ảnh: Hồng Ngọc
Năm nay, mặc dù nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị, đoàn từ thiện vận động nguồn lực rất khó khăn do bối cảnh tình hình kinh tế chung, song vẫn dành sự quan tâm, chăm lo gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh như: Chùa Bảo Sơn  (TP. Pleiku) và Ban từ thiện Phật giáo TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 500 suất quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng bao gồm: gạo, mì tôm và tiền mặt cho 500 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ia Grai và thành phố Pleiku. Tu viện Khánh An, thành phố Hồ Chí Minh tặng 1.200 suất quà với tổng trị giá 600 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 4 căn nhà “Chữ thập đỏ” cho 4 hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại huyện Chư Prông và Chư Pah. Sắp tới, Công ty Cổ phần sản xuất kinh doanh XNK và Dịch vụ đầu tư Tân Bình hỗ trợ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí  cho 300 lượt người và tặng 500 phần quà cho đồng bào nghèo và học sinh trên địa bàn huyện Krông Pa; Công ty cổ phần Vinpearl thuộc Qũy Thiện tâm-Tập đoàn Vingroup hỗ trợ tặng quà Tết cho 4.000 người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật trên địa bàn các huyện Đak Đoa, Chư Pah, Chư Pưh, Ia Grai và TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng,… ông Nam cho biết thêm.
Những hoạt động chăm lo Tết kể đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhiều hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, đặc biệt nhiều gia đình từ chỗ nhà ở tạm bợ, dột nát đến nay đã có nhà ở khang trang, cuộc sống ổn định, kinh tế từng bước phát triển. Điều đáng mừng, thông qua phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã phát huy truyền thống đoàn kết “Nhường cơm xẻ áo”, “Tương thân tương ái” của dân tộc ta, đóng góp đáng kể vào việc thực hiện mục tiêu  xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
       Hồng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.