Tai nạn bất ngờ, gia đình khốn đốn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đang là trụ cột gia đình, tai họa ập đến bất ngờ khiến anh Nguyễn Minh Sáng (SN 1980, thôn 3, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa) phải nằm một chỗ vì bị liệt cả 2 chân. 
Chị Phạm Thị Bích-vợ anh Sáng-kể trong đau xót: Sáng 20-2-2018, trong lúc đi làm thuê, anh Sáng không may bị cây đè làm gãy đốt sống lưng, dập ruột, liệt 2 chân. Sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), anh lần lượt được chuyển qua Bệnh viện Trưng Vương (TP. Hồ Chí Minh), rồi Viện Y học Dân tộc (TP. Hồ Chí Minh) tập vật lý trị liệu nhưng đến nay sức khỏe vẫn chưa được cải thiện. 
Chị Bích chăm sóc anh Sáng tại bệnh viện. Ảnh: Đ.Y
Chị Bích chăm sóc anh Sáng tại bệnh viện. Ảnh: Đ.Y
“Từ đó đến nay, chồng tôi liên tục phải nằm viện, trong nhà có thứ gì cũng đã đem bán, cầm cố để chữa trị. Tôi còn mượn tiền người thân, họ hàng để điều trị cho anh, đến nay chi phí ngót nghét 100 triệu đồng rồi. Bác sĩ cho biết, nếu hết sức kiên trì thì sau 2-3 năm anh ấy mới có khả năng tự đi lại được. Những ngày sắp tới thật khó khăn nhưng tôi chưa biết phải làm thế nào. Chỉ lo tiền vay mượn đến lúc phải trả, con nhỏ không ai chăm sóc, coi như trời thương được ngày nào hay ngày đó”-chị Bích nghẹn ngào.
Chúng tôi ghé thăm anh Sáng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào chiều 31-10 khi anh đang nằm điều trị tại đây. Trước đó, vừa từ TP. Hồ Chí Minh về nhà được 4 ngày thì anh bị nhiễm trùng đường tiểu, lên cơn sốt cao, co giật phải nhập viện gấp, đến nay đã hơn 1 tháng. Khi đưa chồng đến bệnh viện, chị Bích không một xu dính túi.
Kể thêm về hoàn cảnh khốn khó, giọng chị Bích bùi ngùi: “Số phận tôi thiệt thòi, bị sốt bại liệt lúc nhỏ, nửa người bên trái yếu, tay và chân trái khuyết tật nên chỉ ở nhà trông 2 con nhỏ. Cuộc sống gia đình trước nay phụ thuộc hoàn toàn vào chồng. Bây giờ anh bị tai nạn, gia đình tôi khánh kiệt lắm rồi. Đến giờ, tôi đã có gần một năm nuôi chồng ở bệnh viện; 2 con phải nhờ mẹ già chăm sóc. Anh em họ hàng thì nghèo nên không giúp được gì nhiều”. Nằm trên giường bệnh, anh Sáng cũng nói rất nhớ 2 con. 
Những bệnh nhân chung phòng đều không khỏi chạnh lòng trước hoàn cảnh của anh Sáng và gia đình, không biết rồi đây họ sẽ ra sao. Bệnh viện đang kêu gọi những tấm lòng từ tâm đóng góp giúp anh Sáng chữa khỏi bệnh, sớm quay về với gia đình. Mọi sự hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Minh Sáng xin liên hệ chị Nguyễn Thị Thanh Phương-điều dưỡng viên Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh, số điện thoại 0989025778; hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc- Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
Hà Tây

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.