Ảnh người vô gia cư co ro trong đêm mưa ở SG gây xúc động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khoảnh khắc được ghi lại trong đêm mưa giông, gió lớn ở Sài Gòn tối 25/11 được chia sẻ 'chóng mặt' trên Facebook.
Ngày 25/11, Sài Gòn đón một trận mưa "lịch sử" do chịu ảnh hưởng của cơn bão số 9. Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ngập nặng, cây cối đổ ngã, thậm chí gây chết người. Giữa đêm giông gió lớn, những bức ảnh ghi lại một người đàn ông vô gia cư co ro dưới mái hiên nhà ven đường gây xúc động mạnh. Loạt ảnh do tác giả Huỳnh Quang Huy ghi lại và chia sẻ trên Facebook cá nhân với dòng cảm thán: "Rồi những người vô gia cư ngoài kia phải làm sao?!!"
 
Khoảnh khắc người đàn ông vô gia cư co ro trong mưa gió lớn ở Sài Gòn gây xúc động. Ảnh: Huỳnh Quang Huy.
Khoảnh khắc người đàn ông vô gia cư co ro trong mưa gió lớn ở Sài Gòn gây xúc động. Ảnh: Huỳnh Quang Huy.
Người đàn ông chỉ mặc một chiếc áo mưa mỏng tanh, ngồi dưới mái hiên nhà trú mưa. Dáng người gầy gò, mái tóc ướt sũng, bàn tay run lên vì lạnh... khiến nhiều người cảm thấy xót xa. Ông co ro, nép mình một góc dưới mái hiên, trên tay cầm chiếc bánh bao ăn ngấu nghiến. Ánh mắt thất thần, vô hồn... như ám ảnh nhiều người.
Trong khi nhiều người đang ở trong những căn nhà trú mua, có chén cơm nóng để ăn thì những con người này lại sống lay lắt khi đêm về. Giữa thời tiết giông gió, cuộc sống côi cút của họ càng khiến nhiều người thấy chạnh lòng.
Tác giả Huỳnh Quang Huy cho biết loạt ảnh này được ghi lại trên đường Phan Đăng Lưu (đoạn gần Ngã tư Phú Nhuận), quận Phú Nhuận. Khi đi ngang qua đây, Huy đã bắt gặp hình ảnh này và không thể cầm lòng, đành nán lại hỏi han người đàn ông vài câu.
Quang Huy kể: "Khi mình tiến đến gần, người chú cứ run lên bần bật vì lạnh. Thân hình gầy còm như một bộ xương không hồn trông đến tội. Mình đã chạu mua cho chú một chiếc bánh bao nóng để ăn giữ ăn. Nhìn chú ăn vội như đói lắm, lại lạnh nữa thật không cầm lòng".
Tác giả cho biết đã gắng gượng hỏi người đàn ông thêm thông tin nhưng chỉ nhận lại được những câu "ậm ừ".
Hình ảnh nhận
Hình ảnh nhận "bão like" và chia sẻ trên mạng xã hội.
 
Khoảnh khắc sau khi chia sẻ đã nhanh chóng "gây bão" trên Facebook. Hàng chục fanpage lớn nhỏ đã đăng tải lại với nhiều dòng cảm xúc, hút hàng trăm nghìn lượt like và chia sẻ.
Bạn Sun Gon tâm sự: "Có những phận người trong cơn bão đêm qua. Mình còn có nhà, nước tràn vào rồi cũng rút. Người ta thì... co ro trong mưa lạnh. Đến bao giờ thì mới hết nhìn thấy những cảnh tượng này đây?".
Bạn Minh Huy thốt lên: "Đêm nay, đối với những ông bà, cô chú vô gia cư sẽ rất dài. Mỗi người sinh ra không ai muốn hoàn cảnh mình lại như vậy. Người thì đêm có nệm ấm chăn êm, còn người thì phải chịu cảnh đắng cay như vậy. Nghĩ lại mình cũng còn một chút may mắn hơn họ. Bão ơi, mưa ơi... ngừng lại đi nhé".
Một fanpage chia sẻ: "Thương những mảnh đời không gia đình, không nhà, không giường chiếu phải chống chọi với mưa bão thế này. Đêm nay Sài Gòn lại không ngủ rồi...".
Khi hình ảnh lan truyền, nhiều hội nhóm, CLB bạn trẻ... đã lên kế hoạch, kêu gọi mọi người cùng tham gia "chiến dịch" phát chăn mền, dầu gió và thực phẩm... cho những người vô gia cư vào tối 26/11.
Thanh Xuân (VNE)

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.