Nước mắt người mẹ ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bị ung thư vú giai đoạn cuối, chị Lê Thị Hoa (SN 1976, thôn 9, xã An Phú, TP. Pleiku) đang sống trong những ngày cùng cực đau đớn và bất hạnh. “Đau lắm, nhưng muốn chết cũng không được vì còn phải nuôi con và mẹ già bệnh tật”-chị Hoa nói trong nước mắt.
Kể về căn bệnh quái ác hành hạ mình suốt 4 năm qua, chị Hoa buồn bã nói: “Ngày mới phát bệnh, tôi chỉ thấy đau trong người. Mua thuốc giảm đau về uống, thấy đỡ lại cố gắng đi làm. Khoảng 8 tháng trước, bệnh trở nặng, thuốc thang gì cũng không khỏi. Thấy thế, tôi vay mượn hơn 1 triệu đồng đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bác sĩ nghi ngờ tôi bị ung thư vú. Thêm một lần khám tại Bệnh viện Ung bướu (TP. Hồ Chí Minh), bác sĩ kết luận tôi bị ung thư vú giai đoạn cuối. Khi tiếp nhận thông tin từ bác sĩ, tôi ngã quỵ. Bác sĩ điều trị hút dịch và khuyên tôi xạ trị để kéo dài sự sống nhưng chi phí tới hơn 100 triệu đồng, tôi không biết lấy đâu ra”.
  Khi bớt đau, chị Hoa lại gắng gượng cùng mẹ đi mua ve chai.              Ảnh: Đ.Y
Khi bớt đau, chị Hoa lại gắng gượng cùng mẹ đi mua ve chai. Ảnh: Đ.Y
Sau đó, mỗi lần lên cơn đau, chị Hoa chỉ biết uống thuốc giảm đau, đến giờ thì thuốc giảm đau cũng không còn tác dụng nữa. Khối u càng ngày càng lớn, đau nhức đến tận xương tủy, khiến chị không lúc nào yên.
Bố mẹ chị Hoa bỏ nhau từ khi chị còn trong bụng mẹ. Chị Hoa ở với mẹ đến năm 28 tuổi thì lấy chồng, nhưng chồng suốt ngày rượu chè, lười nhác, thường xuyên đánh đập chị. Không chịu nổi, chị về ở với mẹ khi đang mang thai đứa con đầu lòng. Từ đó đến nay, chị ở vậy làm lụng nuôi con và mẹ già. Trước đây, chị Hoa là công nhân Xí nghiệp gỗ Hoàng Anh Gia Lai, thu nhập 3 triệu đồng/tháng. Trong một lần bất cẩn, chị bị máy cưa gỗ cắt lìa 4 đầu ngón tay của bàn tay phải nhưng may mắn nối lại được 2 ngón. “Tàn tật, tôi phải nghỉ làm, đi rửa chén thuê cho quán phở nhưng cũng không ổn vì làm vỡ chén hoài. Cuối cùng tôi đành chọn nghề mua bán ve chai kiếm sống qua ngày”-chị Hoa tâm sự.
Kể về cuộc đời mình, bà Lê Thị Kề-mẹ chị Hoa-rầu rĩ: “Tuổi già, tôi bị bệnh tim, thận và gai cột sống. Giờ thêm con gái mắc bệnh hiểm nghèo không có tiền chữa trị, tôi rất lo sợ. Cháu gái đang học lớp 10 chưa thể giúp gì nhiều, sợ nhất là phải bỏ học giữa chừng. Tôi vẫn phải cố gắng mua bán ve chai, được đồng nào hay đồng ấy để phụ giúp con”.
Biết tin chị Hoa mắc bệnh hiểm nghèo, bạn bè trước kia làm cùng xí nghiệp và bà con hàng xóm vận động được hơn 10 triệu đồng giúp chị chữa bệnh. Hoàn cảnh khó khăn đến vậy nhưng gia đình chị Hoa lại không được xét vào diện hộ nghèo. Lý do là vì mẹ con chị có việc làm và thu nhập từ việc mua bán ve chai. Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Hiệp-Chủ tịch UBND xã An Phú-cho biết: “Chúng tôi sẽ sớm rà soát  bổ sung danh sách hộ nghèo để gia đình chị Hoa có thêm điều kiện duy trì cuộc sống và chữa trị ung thư”. 
Hiện gia đình chị Hoa rất cần sự quan tâm chia sẻ, giúp đỡ của xã hội. Mọi sự hỗ trợ cho gia đình chị xin liên hệ với bà Lê Thị Kề, ĐT: 0365678124 hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.