Mẹ già yếu bán vé số nuôi con bị bệnh tâm thần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong căn phòng dột nát được tổ dân phố 1 (phường Hội Thương, TP. Pleiku, Gia Lai) cho mượn tá túc qua ngày, mấy chục năm qua, bà Trần Thị An (65 tuổi) rong ruổi khắp nơi bán vé số để nuôi người con trai Trần Phúc Hải (33 tuổi) bị bệnh tâm thần.
Bà An cho biết: Vì nhà nghèo nên mới 5 tuổi bà đã phải theo cha mẹ đi bán hàng rong. Mẹ bà mất năm bà mới 13 tuổi, cha cũng mắc bệnh hiểm nghèo rồi qua đời ở tuổi 33. Còn lại một mình không người thân thích, bà tiếp tục những ngày rong ruổi mưu sinh.
  Bà Trần Thị An chuẩn bị đi bán vé số. Ảnh: Đ.Y
Bà Trần Thị An chuẩn bị đi bán vé số. Ảnh: Đ.Y
Năm 1983, bà gặp ông Trần Phúc Thành, một người làm công quả ở chùa. Hai người nên duyên chồng vợ, hạnh phúc tưởng sẽ mỉm cười với gia đình nhỏ khi đứa con trai đầu lòng chào đời. “Ngày còn nhỏ, Hải cũng bình thường như những đứa trẻ cùng trang lứa. Nhưng cháu học mãi mà không khá lên, cuối cùng đành nghỉ. Khi Hải mới 8 tuổi thì chồng tôi qua đời do tai nạn giao thông khi đi làm thuê về. Hải nhớ bố, ngày nào cũng đi tìm hoài, tâm trí ngơ ngẩn. 2 năm nay, Hải phát bệnh nặng, lang thang cả ngày, có khi đến mấy ngày mới về”-bà An không cầm được nước mắt khi kể về cuộc đời mình.
Từ đó đến nay, dù tuổi ngày càng cao nhưng ngày ngày bà An vẫn rong ruổi khắp Pleiku bán vài chục tờ vé số, kiếm vài chục ngàn đồng để nuôi bản thân và chăm sóc con trai. Cảnh nghèo, sức khỏe lại ngày một yếu, xương khớp đau nhức nên bà thường xuyên chóng mặt, bị ngã. Chị Diệp Thị Lý-một người dân sống gần nơi mẹ con bà An ở, cho biết: “Mẹ con bà An khổ hết chỗ nói. Phòng ở ẩm thấp, dột nát. Bà con quanh đây có gì giúp nấy, như cho chiếc giường gấp, tấm nệm cũ để bà nằm tạm. Thấy bà vất vả nấu cơm bằng bếp dầu, tôi mua cho nồi cơm điện để dùng. Tôi không chơi vé số nhưng ngày nào cũng mua giúp bà vài tờ. Ở tuổi của bà lẽ ra phải được nghỉ ngơi, con cháu phụng dưỡng nhưng lại phải lặn lội nắng mưa kiếm từng đồng nuôi con tâm thần. Thấy cảnh đó, không riêng gì tôi mà bà con ai cũng thương cả. Rất mong các nhà hảo tâm gần xa rộng lòng hỗ trợ để mẹ con bà có thêm điều kiện duy trì cuộc sống”. 
Mọi sự giúp đỡ gia đình bà Trần Thị An xin liên hệ Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.