Những tấm lòng thiện nguyện đến từ TP. Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vượt hơn 500 cây số, đoàn thiện nguyện đến từ TP. Hồ Chí Minh vừa tận tay trao những món quà nghĩa tình đến hộ nghèo, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên, học sinh, bệnh nhân phong ở huyện Ia Grai và huyện Chư Sê với tổng trị giá 300 triệu đồng.

Những món quà không chỉ mang ý nghĩa giá trị vật chất, san sẻ phần nào khó khăn với bà con nghèo nơi đây mà còn là nguồn động viên tinh thần giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Chia ngọt sẻ bùi

 

Đoàn thiện nguyện tặng quà cho hộ nghèo tại xã Ia Chía (huyện Ia Grai).    Ảnh: H.L
Đoàn thiện nguyện tặng quà cho hộ nghèo tại xã Ia Chía (huyện Ia Grai). Ảnh: H.L

Trời Gia Lai đổ cơn mưa nặng hạt ngay từ sáng sớm. Xuất phát từ chiều muộn hôm trước, 5 giờ sáng hôm sau, đoàn cán bộ hưu trí, cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN), Ban Dân vận quận 6 và một số bác sĩ tình nguyện, tiểu thương, doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã đến Gia Lai. Nơi đầu tiên đoàn dừng chân là huyện Chư Sê. Hành trình dài, nhiều người thấm mệt nhưng tất cả đều khẩn trương bắt tay vào việc. Tại xã Kông Htok, đoàn đã có cuộc gặp gỡ thân tình, ấm áp với 262 giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. “Các cháu nhỏ rất đáng yêu. Những món quà này hy vọng ít nhiều sẽ giúp các cháu chuẩn bị năm học mới tươm tất, đủ đầy hơn”-chị Lương Thanh Trúc-Chủ tịch Hội LHPN quận 6, chia sẻ.

Tiếp nối hành trình, đoàn đến với xã biên giới Ia Chía (huyện Ia Grai). Phấn khởi nhận quà từ các nhà hảo tâm, bà Rơ Mah H’Mach (80 tuổi, làng Lang) chia sẻ niềm xúc động: “Đây là lần đầu tiên tôi được nhận quà hỗ trợ nhiều như thế này. Có gạo, dầu ăn, nước mắm, đường, bột ngọt… dùng được trong vài tháng đấy. Nhà neo người, chồng và con đều đã chết hết, ruộng không có nên mình chỉ sống dựa vào sự đùm bọc của bà con và người dân trong làng. Hôm nay được các nhà hảo tâm tới cho quà, tôi rất vui”. Bà H’Mach là một trong số 200 hộ nghèo ở xã Ia Chía được nhận hỗ trợ lần này.

Dẫn theo đứa con út và 4 đứa cháu nhỏ, chị Rơ Châm Blơng (40 tuổi, cùng làng) đến trụ sở UBND xã mong được các bác sĩ tình nguyện đến từ TP. Hồ Chí Minh khám bệnh. Chị Blơng chia sẻ: “Con mình bị đau trong miệng. Mấy ngày rồi nó sốt, không ăn được gì mà mình thì không có tiền đưa con đi khám bệnh. Khi hay tin có các bác sĩ về chữa bệnh miễn phí, mình liền đưa con tới đây”. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện cháu bị viêm họng và phát thuốc điều trị. “Bác sĩ dặn mình về cho cháu uống thuốc và súc miệng bằng nước muối pha loãng trước khi đi ngủ. Bác sĩ bảo bệnh cháu không nghiêm trọng nhưng phải vệ sinh răng miệng 2 lần/ngày để tránh tái phát”-chị Blơng nói.

Đồng hành cùng phụ nữ biên cương

Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” theo nội dung chương trình liên tịch giữa Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh, trong chuyến từ thiện tại Gia Lai lần này, đoàn công tác  đã trao 768 suất quà cho hộ nghèo người dân tộc thiểu số vùng biên giới, hội viên phụ nữ nghèo, học sinh nghèo vượt khó, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn và bệnh nhân phong tại các xã: Kông Htok (huyện Chư Sê), Ia O và Ia Chía (huyện Ia Grai). Các phần quà gồm tiền mặt, gạo và các nhu yếu phẩm… Ngoài ra, các bác sĩ tình nguyện tại TP. Hồ Chí Minh cũng đã tiến hành khám và phát thuốc miễn phí cho 200 lượt người dân tại xã biên giới Ia Chía.

Ông Siu Tin-Bí thư Đảng ủy xã Ia Chía, cho biết: Toàn xã có 1.784 hộ, trong đó hộ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 60%. Xã có 10 thôn làng, số hộ nghèo chiếm 20,05%, hộ cận nghèo chiếm hơn 10%. Nhìn chung đời sống người dân còn nhiều khó khăn. “Đoàn thiện nguyện từ TP. Hồ Chí Minh đã không quản ngại đường sá xa xôi đem những phần quà trao tận tay người dân khiến chúng tôi rất cảm động. Chúng tôi trân trọng tấm lòng của các nhà hảo tâm đã chung tay cùng địa phương san sẻ khó khăn với người dân”-ông Siu Tin nói. Ia Chía cũng là địa phương được trao tặng nhiều phần quà nhất với 386 trường hợp, trong đó có 200 suất quà cho hộ nghèo, 100 suất cho học sinh nghèo, 50 suất cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn và 36 bệnh nhân phong.

Tại xã biên giới Ia O, Chủ tịch Hội LHPN quận 6 chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng phụ nữ biên cương để góp phần nhỏ bé giúp đỡ các chị còn khó khăn, hy vọng rằng sẽ không ai bị bỏ lại phía sau trên hành trình phát triển”. Phát biểu trước đông đảo hội viên phụ nữ nghèo, bà Rơ Châm Dil-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Ia O, nhấn mạnh: “Chúng tôi cảm ơn sự chia sẻ, tấm lòng hảo tâm của các Mạnh Thường Quân. Tôi cũng hy vọng cùng với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, chị em phụ nữ nghèo sẽ chủ động vươn lên, không ỷ lại, trông chờ để sớm vượt qua đói nghèo, cộng đồng trách nhiệm xây dựng gia đình phát triển và vì biên cương vững chắc”.

Hải Lê

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.