"Hãy giúp em có trái tim khỏe mạnh"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những ngày này, người dân làng Phang (xã Ia Lang, huyện Đức Cơ) ai cũng xót thương cho số phận của em Siu Chúc (17 tuổi) đang phải chống chọi từng ngày với bệnh hở van tim 3 lá.

Siu Chúc là con út trong gia đình có 3 chị em gái. Mồ côi cha từ nhỏ, mẹ thường xuyên đau ốm, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên học hết lớp 3 thì em bỏ học. Khó chồng khó khi Chúc lại bị bệnh tim rất nặng. Cách đây vài tháng, bệnh của Siu Chúc tái phát và càng nặng thêm. Cơ thể em vốn gầy gò giờ càng teo tóp, chân tay khẳng khiu, khuôn mặt lúc nào cũng thâm tím, nhợt nhạt.

 

Em Siu Chúc.                                                    Ảnh: Đ.Y
Em Siu Chúc. Ảnh: Đ.Y

Bà Siu H’Peo-mẹ của Siu Chúc-chua xót kể: “2 con gái đầu của tôi đã lấy chồng, sau bị bệnh tật qua đời để lại 2 đứa cháu thơ dại. Cứ tưởng Chúc là niềm hy vọng, nào ngờ bệnh hở van tim 3 lá của con càng ngày càng trở nặng. Làm mẹ mà tôi chỉ biết gạt nước mắt bất lực nhìn con quằn quại trong cơn đau”. Theo quan sát, gia đình Siu Chúc chẳng có tài sản gì đáng giá, chỉ có duy nhất căn nhà tôn cũ kỹ  mà bão gió có thể làm đổ sập bất cứ lúc nào.

Nhìn Siu Chúc lịm đi sau những cơn đau, nhiều người đã không cầm nổi nước mắt. Chị Siu Chiên, hàng xóm của Chúc, xót xa: “Từ ngày bệnh em trở nặng, cả làng ai cũng đến thăm. Làng nghèo nên chủ yếu chỉ thăm hỏi, động viên… Dân làng rất mong các nhà hảo tâm san sẻ để em ấy có điều kiện đi phẫu thuật”.

Biết bệnh tình và hoàn cảnh của Siu Chúc, sáng 9-7, Quỹ hỗ trợ Bệnh nhân nghèo phối hợp với Huyện Đoàn Đức Cơ đã đến thăm và trao cho gia đình em 5 triệu đồng nhằm hỗ trợ đưa Chúc vào Viện Tim TP. Hồ Chí Minh điều trị. Sau 2 ngày thăm khám, sáng 12-7, Siu Chúc được chỉ định phẫu thuật gấp để cứu mạng sống. “Nhưng ca phẫu thuật lên đến 106 triệu đồng, số tiền quá lớn với gia đình Chúc. Hy vọng em sẽ nhận được sự giúp đỡ từ bà con gần xa để vượt qua giai đoạn khó khăn này”-anh Lê Trọng Phúc-Bí thư Huyện Đoàn Đức Cơ-kêu gọi.

Mọi sự hỗ trợ cho em Siu Chúc xin liên hệ anh Lê Trọng Phúc, điện thoại: 0949145779 hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku, Gia Lai (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.