Phát động chương trình nhắn tin "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam 2018"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 26-6 tại Hà Nội, Trung ương Hội Nạn nhân Chất độc Da cam/dioxin Việt Nam và Cổng Thông tin Nhân đạo Quốc gia 1400 đã tổ chức Lễ phát động Chương trình Nhắn tin "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam 2018" với cú pháp: DACAM gửi 1409 (18.000 đồng/tin nhắn) nhằm kêu gọi sự ủng hộ của mọi cá nhân, tổ chức ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam và gia đình của họ vượt lên nỗi đau và có động lực vươn lên trong cuộc sống.
 

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội Nạn nhân Chất độc Dacam/Dioxin Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.
Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội Nạn nhân Chất độc Dacam/Dioxin Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Tại lễ phát động, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội Nạn nhân Chất độc Da cam Việt Nam cho biết, từ năm 2011 đến nay, Hội đều tổ chức nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam. Tổng số tiền thu được trong 7 năm qua là 17.680.445.000 đồng. Đây là con số rất ấn tượng, đặc biệt trong bối cảnh tình hình kinh tế đất nước và đời sống nhân dân ta còn nhiều khó khăn. Số tiền này không những là chỉ số phản ánh tình cảm và trách nhiệm của cộng đồng xã hội với nạn nhân chất độc da cam mà còn làm cho hàng triệu người Việt Nam cùng nhân dân các nước trên thế giới hiểu hơn thảm họa da cam ở Việt Nam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.

Ông cũng cho biết, chương trình năm nay còn có sự đồng hành của hệ thống trường trung học cơ sở và trung học phổ thông Lomonosov và đại sứ của chương trình là thạc sĩ Chu Quang Đức - một nạn nhân chất độc da cam đã vượt lên số phận để học hành và dạy tin học cho chính các trẻ em nhiễm chất độc da cam.

Tại chương trình, Hội Nạn nhân Chất độc Da cam/Dioxin Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 5 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam. Đồng thời, Hội đã trao quà cho 2 nạn nhân chất độc da cam có nghị lực vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

Cũng tại buổi lễ, toàn thể các đại biểu tham dự đã cùng nhắn tin với cú pháp DACAM gửi 1409 để ủng hộ nạn nhân chất độc da cam. Hội Nạn nhân Chất độc Da cam/Dioxin Việt Nam dự kiến năm 2018 sẽ vận động được 1,5 tỷ đồng từ chương trình này. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng hỗ trợ nuôi dưỡng, khám chữa bệnh, cấp thuốc, học nghề, tặng sổ tiết kiệm, sửa chữa nhà cho các nạn nhân chất độc da cam.

Đức Hoàng/viettimes

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.