Nước mắt người đàn ông bị gãy cột sống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 8 năm qua, anh Byech (trước đây là công nhân Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah) chịu cảnh nằm bất động. Mọi sinh hoạt đều phải nhờ cậy vào vợ và các con. Từ khi tai nạn xảy ra đến nay, cuộc sống của anh và gia đình  là chuỗi ngày đau đớn, gian truân.

Thấy có khách, anh Byech cố gắng ngẩng đầu lên nhìn một cách bất lực. Rơm rớm nước mắt, anh Byech kể lại chuyện của mình. Vào một đêm đầu tháng 6-2010, trên đường từ nhà vào lô để cạo mủ cao su, anh bị ngã xe, nằm  bất tỉnh cho đến sáng thì mọi người mới phát hiện ra. “Mọi người đưa mình đến bệnh viện nhưng đã quá muộn. Các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói cột sống lưng của mình bị gãy, rất khó chữa khỏi, nếu không muốn nói là không chữa được, mình phải chấp nhận thôi”-anh Byech nói như khóc.

 

Anh Byech đang được con chăm sóc.     Ảnh: Đ.Y
Anh Byech đang được con chăm sóc. Ảnh: Đ.Y

Đang là trụ cột của gia đình, anh Byech bây giờ nằm một chỗ, việc gì cũng phải nhờ đến vợ con. “Nhiều khi đau đớn, chỉ muốn chết đi nhưng hàng ngày thấy vợ và 6 đứa con chăm sóc bằng tất cả tình yêu thương nên mình quyết định sống để làm chỗ dựa tinh thần cho gia đình”-anh Byech chia sẻ.

Nói về những khó khăn sau khi chồng bị tai nạn, chị Ther giãi bày: “Giá như anh không bị tai nạn thì gia đình mình chưa đến nỗi khánh kiệt như thế này. Căn nhà dựng tạm dự định sửa lại vào cuối năm 2010 nhưng rồi phải dừng lại. Sau này, thấy nhà không thể ở được nữa, đầu năm 2015, mình phải bán đi nửa mảnh đất đang ở được 45 triệu đồng để làm căn nhà này. Nhà mình không có đất sản xuất, 6 đứa con, một đứa có gia đình, còn lại đều còn nhỏ nên cuộc sống gia đình khó khăn lắm. Thương chồng và các con, mình lặn lội ra suối tìm con cá, con cua, lên rừng hái măng le đi bán lấy tiền mua gạo”.

Ông Lê Đa Vĩnh-cán bộ phụ trách văn hóa-xã hội xã Hà Tây, cho biết: “Mỗi khi có đoàn từ thiện nào về giúp đỡ người nghèo, chúng tôi đều dành suất cho anh Byech. Xã cũng đã làm chế độ khuyết tật cho anh được 500 ngàn đồng/tháng. Tuy nhiên, gia đình anh Byech không có đất sản xuất, đông con, chị Ther không có nghề nghiệp ổn định nên cuộc sống vô cùng khó khăn”.

Mọi sự giúp đỡ cho gia đình anh Byech, xin liên hệ Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.