3 lần mổ tim, cậu học trò nghèo tiếp tục nguy kịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mắc bệnh tim bẩm sinh, từ năm 2009 đến nay, em Trần Bảo Đức, học sinh lớp 6 Trường THCS Tôn Đức Thắng (xã Ia Yok, huyện Ia Grai) đã trải qua 3 lần mổ tim. Những ngày gần đây, bệnh của Đức lại tái phát và các bác sĩ chỉ định Đức phải mổ tim gấp, nhưng chi phí cho ca mổ lên tới trên 100 triệu đồng trong khi gia đình em đã khánh kiệt. Giờ đây, tính mạng của cậu học trò nghèo như ngọn đèn trước gió.

Trao đổi qua điện thoại, ông Trần Đăng Khoa-bố Đức-đang chăm con ở Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế), khóc nghẹn: “Nuôi mãi mà cháu chậm lớn, lại hay quấy khóc, vợ chồng tôi đưa cháu đi khám thì mới biết Đức bị tim bẩm sinh. Thương con nhưng 2 vợ chồng nghèo quá nên chỉ biết cắn răng nhìn con vật vã. Mãi đến khi Đức 3 tuổi, gia đình mới có đủ tiền để đưa cháu đi phẫu thuật tim”.

 

Anh Khoa đang chăm sóc cháu Đức tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Đ.Y
Anh Khoa đang chăm sóc cháu Đức tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Đ.Y

Ca mổ tim cho Đức được các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành lần đầu vào giữa năm 2009. Sau khi trừ tiền bảo hiểm y tế, gia đình phải đóng hơn 40 triệu đồng nhưng may mắn được chương trình “Trái tim cho em” tài trợ. Sau ca mổ, cứ tưởng sức khỏe của Đức sẽ khá hơn, nhưng vết mổ chưa lành thì những cơn đau lại tiếp tục hành hạ em. Một năm sau đó, Đức bị sốt liên miên, khi vào viện thì phát hiện tim hở van 3 lá, hẹp động mạch phổi liên quan đến tình trạng nhiễm trùng. Sau hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật lần 2 cho Đức, chi phí gần 60 triệu đồng (chưa tính chi phí hậu phẫu). “Số tiền đó là quá lớn so với hoàn cảnh của gia đình tôi, nhưng vì tính mạng của con, vợ chồng tôi chạy vạy khắp nơi để có tiền phẫu thuật, hy vọng con có được trái tim khỏe”-ông Khoa chia sẻ.

Sau đó, Đức phải điều trị bằng kháng sinh suốt 3 tháng trong bệnh viện. Các bác sĩ khuyên để em có sức khỏe tốt phải lắp máy trợ tim. Vậy là vợ chồng ông Khoa lại phải vay nóng khắp nơi để có đủ số tiền 57 triệu đồng mua máy trợ tim cho con. Nhờ vậy, Đức khỏe lại và tiếp tục đến trường. Vợ chồng ông Khoa không còn nỗi mừng nào hơn.

Nhưng khi số tiền vay nóng hơn 100 triệu đồng chưa trả xong thì những ngày qua, bệnh tim của Đức lại tái phát. Gia đình phải gấp rút đưa em ra Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị. Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết Đức bị suy phổi nặng, suy tim, thiếu máu, phải điều trị một thời gian mới có thể phẫu thuật lần 4. Các bác sĩ cũng cho biết, ca mổ tim lần này tốn khoảng trên 100 triệu đồng. Gia đình ông Khoa vốn là hộ nghèo trong xã Ia Yok, thu nhập chỉ trông chờ vào 1 ha cà phê nhận khoán của Công ty Cà phê Ia Sao II và những ngày làm thuê cuốc mướn. Kinh tế vốn đã khó khăn, giờ càng khánh kiệt mà bệnh của Đức thì đang lúc nguy kịch. Rất mong những tấm lòng hảo tâm sẽ dang rộng vòng tay cưu mang Đức thêm một lần nữa.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về ông Trần Đăng Khoa-ĐT: 01698780437 và Báo Gia Lai, số 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (hoặc liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.