Thăm, tặng quà người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 13-4, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi huyện Đak Pơ tổ chức buổi tọa đàm và tặng qùa người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhân ngày Người Khuyết tật Việt Nam 18-4.
 Trao quà cho người khuyết tật. Ảnh: N.N
Trao quà cho người khuyết tật. Ảnh: N.N
Tại buổi tọa đàm, ông Trương Đình Ba- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã thông tin về tình hình hoạt động của Hội, công tác chăm lo cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn Gia Lai trong thời gian qua. Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có trên 22.000 người khuyết tật và trẻ mồ côi, trong đó, người khuyết tật hơn 16.200 người. Đa phần họ đều có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Thể  hiện sự quan tâm và trách nhiệm, chính quyền và các ban, ngành đoàn thể luôn có sự hỗ trợ, động viên, khích lệ tinh thần người khuyết tật, trẻ mồ côi giúp vươn lên học tập, rèn luyện phấn đấu, xóa bỏ mặc cảm cá nhân, hòa nhập cộng đồng.
Tại buổi tọa đàm, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã trao 50 suất quà (trị giá mỗi suất 300.000 đồng) cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn huyện Đak Pơ. Ngoài phần quà của Tỉnh hội, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi huyện Đak Pơ từ nguồn huy động 33,3 triệu đồng do các Mạnh Thường quân đóng góp (trong đó 23,3 triệu đồng tiền mặt, 10 triệu đồng tiền quà) cũng đã trao trực tiếp cho 50 hộ gia đình có người khuyết tật khó khăn trên địa bàn huyện.
Chiều cùng ngày, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh cũng đã phối hợp với Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Kbang trao 50 suất quà (trị giá 300.000 đồng/suất) người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.