Hãy giúp em Thơ được đến trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nếu có một điều ước thì em Rơ Châm Thơ (học sinh lớp 8A, Trường THCS Ia Kreng, huyện Chư Pah) mong muốn mẹ khỏi bệnh ung thư. Nhưng điều đó khó thành hiện thực vì nhà em nghèo lắm. Bố Thơ đã phải bán đi mảnh đất sản xuất cuối cùng để có tiền chữa trị mà mẹ vẫn chưa khỏi bệnh.
 

Thơ và mẹ bên căn nhà gỗ ọp ẹp. Ảnh: Đ.Y
Thơ và mẹ bên căn nhà gỗ ọp ẹp. Ảnh: Đ.Y

Vậy nên Thơ cứ khóc nghẹn khi đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Công an huyện Chư Pah tìm đến nhà thăm hỏi, hỗ trợ. Cầm số tiền do các anh chị đóng góp giúp gia đình 500.000 đồng/tháng, Thơ cho biết: Gia đình có 6 anh chị em. 4 anh chị đầu đã lập gia đình, cuộc sống rất khó khăn. Thơ là con út trong nhà, trên em còn chị gái đang học Trường Trung cấp Y tế Gia Lai. Từ khi mẹ phát hiện bị ung thư, gia đình em ngày càng khánh kiệt. Mỗi đợt bố đưa mẹ vào TP. Hồ Chí Minh xạ trị là phải cắt đất bán vì mỗi chuyến đi như thế tốn kém gần chục triệu đồng. Đã có lúc Thơ định bỏ học theo bố đi phụ hồ. Bố em làm thợ xây, công việc không ổn định nên cũng chỉ đủ tiền mua gạo, chạy ăn từng bữa.

Ông Rơ Châm Yáo cho biết: “Khi biết con định bỏ học vì bệnh tật của mẹ, nhiều đêm tôi không sao ngủ được. Thương con mà không biết làm thế nào. May nhờ có thầy-cô giáo, bạn bè kịp thời động viên, giúp đỡ nên Thơ đã đi học trở lại”.

Cô Trần Thị Kim Huệ-Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Ia Kreng, chia sẻ: “Thơ là học sinh chịu khó và học giỏi nhưng hoàn cảnh gia đình em quá khó khăn. Khi biết em có ý định bỏ học, thầy cô đã đến nhà động viên để em tiếp tục đến trường, đồng thời phát động quyên góp hỗ trợ thêm cho gia đình”.

Hiện gia đình em Thơ đang rất cần sự chung tay của cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về cô giáo Trần Thị Kim Huệ, ĐT: 0983643922 và Báo Gia Lai, số 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (hoặc liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.