Gia Lai: Khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người dân Campuchia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của nhân dân Campuchia, mới đây, đoàn cán bộ y-bác sỹ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Y tế Gia Lai đã có chuyến công tác đến huyện Kon Mum (tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia) và tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người dân nghèo ở khu vực biên giới Campuchia.

Tặng quà các hộ gia đình khó khăn. Ảnh: Phan Dũng
Tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn. Ảnh: Phan Dũng

Trong thời gian 4 ngày (từ 27-3 đến 30-3), đoàn đã tiến hành khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 1.827 lượt người dân; đồng thời tư vấn, hướng dẫn cách phòng, chữa các bệnh thông thường cho bà con. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã tặng 118 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) và hỗ trợ tiền sửa chữa nhà ở cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi hộ 10 triệu đồng. Được biết, tổng số tiền trong đợt thăm, tặng quà chúc Tết, khám bệnh, cấp thuốc là gần 300 triệu đồng.

Đây là việc làm thiết thực thể hiện tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn, góp phần vun đắp tình đoàn kết hữu nghị giữa hai tỉnh Gia Lai-Ratanakiri nói riêng và hai nước Việt Nam-Campuchia nói chung.

Anh Huy-Phan Dũng

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.