Cạn nước mắt vì con bị thiếu máu huyết tán

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Nếu phải đánh đổi mạng sống của mình để con khỏi bệnh thì tôi cũng làm”-chị Hồ Thị Yến nói với tôi trong nước mắt về căn bệnh thiếu máu huyết tán của con trai là cháu Lương Văn Giang (SN 2007, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học dân lập Trương Vĩnh Ký, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, Gia Lai)

Gia đình nhỏ ấy không nhà cửa. Căn nhà nhỏ mà mẹ con chị đang trú ngụ được gia đình tốt bụng-chủ cây xăng Thuận Thảo cho ở miễn phí. Chị Yến làm công cho gia đình họ đã 6 năm nay, mỗi tháng được trả lương 3,5 triệu đồng. Một mình chị Yến tần tảo nuôi 2 đứa con: một bé trai 2 tuổi và cháu Giang mắc bệnh hiểm nghèo. Người chồng khi biết gia đình hoàn cảnh khó khăn đã không cùng vợ gánh vác mà bỏ đi biệt tăm gần 2 năm nay.

 

Chị Yến và cháu Giang.    Ảnh: Đ.Y
Chị Yến và cháu Giang. Ảnh: Đ.Y

Ôm con vào lòng, chị Yến cho biết: “Giang lên 3 tuổi thì bệnh trở nặng. Sức khỏe của cháu ngày càng giảm sút rõ rệt. Hiện đang học lớp 5 nhưng Giang chỉ nặng 22 kg. Bao năm nay, dành dụm được ít tiền là tôi lại đưa con đi bệnh viện để chữa trị, truyền máu”.

Theo các bác sĩ, do cơ thể của cháu Giang không tự sản xuất ra hồng cầu nên liên tục thiếu máu. Thương hoàn cảnh của học trò, nhà trường nơi cháu Giang theo học đã giảm một nửa chi phí học tập (mỗi tháng chỉ đóng 700.000 đồng). Tuy vậy, với thu nhập chỉ 3,5 triệu đồng/tháng mà phải vừa lo học phí, sinh hoạt phí, lại còn dành dụm tiền chữa trị cho Giang nên chị Yến rất chật vật, khổ sở.

“Nhiều khi nghĩ quẩn nhưng nhìn 2 con còn nhỏ, tôi lại nuốt nước mắt vào trong, cố gắng làm thật tốt công việc. Đến giờ, tôi sức cùng lực kiệt rồi. Tôi lo lắm, bác sĩ bảo lá lách của Giang càng ngày càng phình to, phải phẫu thuật cắt bỏ thì mới kéo dài sự sống”-chị Yến rơm rớm nước mắt nhìn vào con trai gầy gò, da tái xanh ngồi bên cạnh. Nghĩ đến số tiền hàng tháng cần có để đưa con đi truyền máu, rồi số tiền phẫu thuật cắt bỏ lá lách của Giang, lòng chị Yến lại quặn thắt.

Bà Nguyễn Thị Sơn-chủ cây xăng Thuận Thảo, cho biết: “Hoàn cảnh của mẹ con chị Yến thật đáng thương. Chị Yến rất chịu khó, còn cháu Giang ngoan ngoãn, bị bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn cố gắng vươn lên trong học tập. Thực ra, gia đình tôi giúp đỡ cũng chỉ phần nào nên mong lắm sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm”.

Mọi sự hỗ trợ cho gia đình chị Yến xin gửi về Hồ Thị Yến, ĐT: 01667647457 và Báo Gia Lai, số 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (hoặc liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.