An Khê chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể cũng như các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn thị xã An Khê đã chung tay chăm lo để người nghèo, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng được đón một mùa Xuân đầm ấm, tròn đầy.

Hiện trên địa bàn thị xã An Khê có 483 hộ nghèo, 580 hộ cận nghèo, hơn 500 gia đình chính sách, người có công với cách mạng và gần 200 trẻ mồ côi, tàn tật, người già neo đơn không nơi nương tựa. Năm nay, thị xã quyết tâm không để hộ nào thiếu đói trong dịp Tết, không để người nghèo không có Tết. “Từ các nguồn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, các nhà hảo tâm cùng các cấp chính quyền thị xã, tất cả hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn đều có quà, trong đó hộ nghèo là 500 ngàn đồng/suất, hộ cận nghèo 300 ngàn đồng/suất”-ông Huỳnh Minh Thiện-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê, cho biết.

 

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê tiếp nhận quà của các Mạnh Thường Quân tặng hộ nghèo trên địa bàn thị xã.                                                                                                                   Ảnh: N.M
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê tiếp nhận quà của các Mạnh Thường Quân tặng hộ nghèo trên địa bàn thị xã. Ảnh: N.M

Cùng với đó, thị xã đã lên danh sách tặng 562 suất quà (300 ngàn đồng/suất) cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng; 5 suất tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng (1 triệu đồng/suất); 22 suất cho đối tượng chính sách, người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (500 ngàn đồng/suất); 73 suất cho trẻ mồ côi, tàn tật đang hưởng trợ cấp hàng tháng (300 ngàn đồng/suất); mừng thọ 6 cụ 100 tuổi (500 ngàn đồng/suất) và 12 suất cho người già neo đơn không nơi nương tựa đang ở Mái ấm Phaolô An Khê (300 ngàn đồng/suất).

Bên cạnh đó, tỉnh hỗ trợ tổng kinh phí trên 439 triệu đồng để mua quà tặng 220 người có công; 2.015 suất quà cho đối tượng bảo trợ xã hội; 1.040 suất quà cho đối tượng hưởng chế độ bảo hiểm xã hội hàng tháng; 7 suất cho gia đình chính sách, người có công và 6 suất quà cho các cụ 100 tuổi. Nhân dịp Tết Mậu Tuất, Chủ tịch nước tặng 546 suất quà (200 ngàn đồng/suất) cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thương-bệnh binh trên địa bàn thị xã; tặng 6 suất quà cho các cụ 100 tuổi, gồm: 500 ngàn đồng tiền mặt, 5 m vải lụa và thư mừng thọ.

“Những suất quà tuy nhỏ bé nhưng thiết thực thể hiện sự yêu thương đùm bọc, tính tương thân tương ái với những hoàn cảnh khó khăn, nhất là mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Thị xã đã lên kế hoạch thăm và tặng quà một số gia đình chính sách đặc biệt khó khăn, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người nghèo, còn lại giao về 11 xã, phường tổ chức thăm hỏi, trao quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, như vậy bà con đi lại thuận tiện hơn. Với những người già, đau yếu không đi nhận được thì cán bộ xã, phường có trách nhiệm đến tận nhà tặng, và phải tặng xong trước Tết 10 ngày”-ông Thiện cho hay.

Bước vào tuổi 70 nhưng bà Võ Thị Khánh (tổ dân phố 7, phường An Bình, thị xã An Khê) vẫn là lao động chính trong gia đình. Hàng ngày, bà trồng rau bán kiếm tiền nuôi người con năm nay 32 tuổi bị bệnh tâm thần và đứa cháu ngoại đang học lớp 9. Được nhận phần quà hỗ trợ Tết, bà Khánh bùi ngùi nói: “Cảm ơn các cấp chính quyền thị xã đã quan tâm. Số tiền 300 ngàn đồng này tôi sẽ cất đi để mấy hôm nữa mua thêm bánh mứt cúng gia tiên. Vui vì quà còn có cả gạo, dầu ăn, đường... để mấy mẹ con, bà cháu dùng trong ngày Tết”.

Hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Vinh, 73 tuổi (tổ 7, phường An Bình) cũng buồn chẳng kém. Lấy chồng nhưng không có con, từ ngày chồng qua đời, một mình bà sống lủi thủi. Chỉ tay về đám rau lang bên hông nhà, bà kể: “Hàng ngày, tôi cắt rau bán được 15 ngàn đồng, chắt bóp sống qua ngày. Tôi chỉ lo vào dịp lễ, Tết không có tiền mua nhang đèn cúng ông bà. Giờ được thị xã quan tâm chăm lo, tôi mừng lắm”.

Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.