Nước mắt người mẹ trẻ bị ung thư xương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Con đau lắm! Con không muốn chết, con muốn sống để nuôi con, mong mọi người cứu con…” là những câu nói yếu ớt của Ksor H’Nhớt (SN 2000, thôn Mơ Nai Trang, xã Ia Piar, huyện Phú Thiện) khi gặp nhóm từ thiện “Ảnh đẹp Ayun Pa”.

Bà Ksor H’Pen-mẹ H’Nhớt, kể: Do hoàn cảnh nghèo khó, H’Nhớt  phải nghỉ học sớm; giữa năm 2015 thì lấy chồng là Rlan Thịt (SN 1994, xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa). Gần một năm sau, H’Nhớt sinh con đầu lòng. Đến tháng 9-2016, Nhớt thấy ở vùng xương chậu mọc lên một cái mụn.

 

Em Ksor H’Nhớt đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Định. Ảnh: Xuân Hai
Em Ksor H’Nhớt đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Định. Ảnh: Xuân Hai

Cứ tưởng cái mụn đó bình thường nhưng càng ngày càng sưng to, đau đớn. Đến cuối tháng 10-2017, thấy Nhớt đau quá, gia đình mới bán đi con bò-tài sản có giá trị duy nhất-được 4,8 triệu đồng để đưa em đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh chữa trị. Sau 5 ngày điều trị tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Nhớt bị u ác tính xương chậu phải, dẫn đến ung thư xương. Bệnh viện khuyên gia đình chuyển Nhớt vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) nhưng gia đình không có tiền.

Sau đó, mỗi lần H’Nhớt lên cơn đau, gia đình chỉ biết đưa H’Nhớt đến phòng khám tư nhân tiêm thuốc giảm đau. Song, trớ trêu hơn, mới đây, bà Pen lại phát hiện H’Nhớt mang thai đứa con thứ 2 được 4 tháng tuổi. Để đứa con trong bụng khỏe mạnh, bác sĩ khuyên H’Nhớt ngừng tiêm thuốc giảm đau. Nhưng khối u thì càng ngày càng lớn, đau nhức đến tận xương tủy, khiến H’Nhớt không lúc nào ngồi yên. Chiếc võng trở thành chỗ nằm dễ chịu duy nhất của người mẹ trẻ, cả ngày lẫn đêm. Chân phải H’Nhớt phù nề, tím ngắt, lở loét. Mỗi khi lên cơn đau, H’Nhớt không biết làm cách nào đành lấy chiếc kim khâu tự đâm vào khối u để cho mủ chảy ra.

Gia đình H’Nhớt rất nghèo. Cả 2 vợ chồng không nghề nghiệp, không đất đai. Họ hàng 2 bên cũng nghèo nên khi H’Nhớt mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình chỉ biết động viên tinh thần. “Biết vợ mắc bệnh hiểm nghèo mà không có tiền chữa trị mình buồn lắm. Mỗi khi nhìn vợ đau đớn, mình chỉ biết gạt nước mắt, chịu khó làm thuê, mót mì kiếm tiền để mua thuốc cho vợ thôi”-anh Thịt quặn lòng tâm sự.

Biết bệnh tình và hoàn cảnh của em H’Nhớt quá thương tâm, sáng 3-1, nhóm từ thiện “Ảnh đẹp Ayun Pa” đã giúp H’Nhớt mọi chi phí đưa em về Bệnh viện Đa khoa Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) để điều trị. Ông Nguyễn Văn Hai-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, cho biết: “Chúng tôi sợ H’Nhớt không vượt qua nổi cơn đau trên đường từ nhà đến bệnh viện nên phải thuê xe đặc chủng chuyên đưa bệnh nhân đi cấp cứu, có bác sĩ đi cùng để chăm sóc cho em. Hy vọng, sự quan tâm hỗ trợ kinh phí của nhóm từ thiện “Ảnh đẹp Ayun Pa” và một số Mạnh Thường Quân khác sẽ cứu sống mẹ con H’Nhớt”.

Mọi sự giúp đỡ cho em H’Nhớt xin liên hệ với ông Nguyễn Văn Hai-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, ĐT: 0983124227 hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

Uyên Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Nghĩa tình đêm giao thừa ở Bệnh viện đa khoa Gia Lai

Nghĩa tình đêm giao thừa ở Bệnh viện đa khoa Gia Lai

(GLO)- Cảm thông với các bệnh nhân vì bệnh tật phải đón giao thừa tại bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, các nhóm thiện nguyện, Mạnh Thường Quân đã đến thăm hỏi, động viên và lì xì đầu năm mới đã tạo cho bệnh nhân có chút niềm vui khi Tết đến Xuân về.
“Hiến máu đầu xuân Nhân lên hạnh phúc”

“Hiến máu đầu xuân Nhân lên hạnh phúc”

(GLO)- Để bảo đảm nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị dịp Tết, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) các huyện vừa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình HMTN với chủ đề: “Hiến máu đầu xuân-Nhân lên hạnh phúc” thu hút hàng trăm người dân tham gia.