Những "Ngôi nhà 100 đồng" của Binh đoàn 15

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, tuổi trẻ Binh đoàn 15 đã có nhiều việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực giúp đỡ đoàn viên, công nhân, người lao động và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đơn vị đứng chân. Nổi bật trong số đó là việc giúp đỡ xây dựng nhà ở cho các đoàn viên, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua chương trình “Ngôi nhà 100 đồng”.

Mới đây, chúng tôi có mặt tại gia đình anh A Thâm (công nhân Đội 6, Công ty 78, Binh đoàn 15). Anh đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng cho ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp của gia đình. Lau vội mồ hôi trên trán, A Thâm cho biết, anh là con cả trong gia đình có 6 anh em, bố mẹ là thương binh, vợ con thường xuyên đau ốm nên cuộc sống rất khó khăn.

 

Đoàn Thanh niên Binh đoàn 15 bàn giao “Ngôi nhà 100 đồng”. Ảnh: N.S
Đoàn Thanh niên Binh đoàn 15 bàn giao “Ngôi nhà 100 đồng”. Ảnh: N.S

Sau khi vào làm công nhân tại Công ty 78, trải qua quá trình nỗ lực phấn đấu, anh được tập thể ghi nhận và được Đoàn Thanh niên Binh đoàn 15 hỗ trợ 80 triệu đồng để xây nhà mới. “Đó là niềm mơ ước cả đời, tôi không nghĩ gia đình sẽ có được ngôi nhà đẹp và khang trang như thế này. Cảm ơn các đồng chí đoàn viên của Công ty 78. Tôi sẽ phấn đấu làm việc chăm chỉ, trồng, chăm sóc thật tốt vườn cây cao su do đơn vị giao”-A Thâm tâm sự.

Chương trình “Ngôi nhà 100 đồng” do Đoàn Thanh niên Quân đội phát động để xây dựng nhà cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; đồng bào nghèo, những gia đình chính sách đặc biệt khó khăn về nhà ở thông qua hình thức vận động mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên tiết kiệm 100 đồng/ngày. Để  chương trình phát huy hiệu quả và nhân rộng trong toàn đơn vị, tuổi trẻ Binh đoàn 15 đã có nhiều hoạt động thiết thực như: huy động hơn 4.000 đoàn viên thanh niên tăng ngày công lao động sản xuất; thực hiện quỹ tiết kiệm heo đất hàng tháng, hàng quý; huy động 2.000 đoàn viên thực hiện 35 đợt cạo choàng tăng năng suất trên các vườn cây cao su. Đồng thời, Đoàn Thanh niên Binh đoàn phối hợp với các tổ chức quần chúng phát động 50 đợt thi đua cao điểm về lao động sản xuất, kinh doanh để tạo động lực, tinh thần xung kích cho các đoàn viên thanh niên.

Chia sẻ với chúng tôi, Đại úy Dương Thị Hải Yến-Trợ lý Thanh niên Binh đoàn 15, cho biết: “Thời gian qua,  ngoài hình thức vận động mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên tiết kiệm 100 đồng/ngày, chúng tôi còn thực hiện các phần việc thanh niên để mang lại nguồn tiết kiệm, nguồn quỹ lớn. Ngoài số tiền quỹ, chúng tôi còn tham gia hàng ngàn ngày công xây dựng, chủ động động viên tinh thần, thăm hỏi các đoàn viên thanh niên và gia đình đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2016 và 2017, tuổi trẻ Binh đoàn đã xây dựng được 6 “Ngôi nhà 100 đồng”. Kết quả này là động lực để Đoàn Thanh niên Binh đoàn tiếp tục phát huy hiệu quả chương trình này trong thời gian tới. Theo đó, Đoàn Thanh niên sẽ cùng với cấp ủy, chỉ huy các cấp trong đơn vị tiếp tục làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền về ý nghĩa chương trình “Ngôi nhà 100 đồng” cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Binh đoàn”.

Ngoài chương trình “Ngôi nhà 100 đồng”, trong 5 năm qua, cán bộ, đoàn viên thanh niên Binh đoàn 15 đã tham gia 256.700 ngày công giúp bà con các địa phương nơi đơn vị đứng chân thu hoạch vụ mùa; nạo vét 3.525 km kênh mương thủy lợi; huy động hơn 11.358 lượt người tham gia hiến máu; tổ chức cho 2.475 cặp hộ gia đình gắn kết để giúp nhau phát triển kinh tế; xây dựng 434 công trình thanh niên... Hiệu quả các phong trào do Đoàn Thanh niên tổ chức và thực hiện đã giúp nâng cao sức mạnh tổng hợp của Binh đoàn trong công tác dân vận, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.