Cảnh nghèo của anh Hiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cách đây 2 tháng, anh Nguyễn Hiền (số nhà 7/7, hẻm 149 Tôn Thất Tùng, TP. Pleiku) bị tai nạn gãy ống chân trái. Gia cảnh quá nghèo, anh không lo nổi chi phí cho ca phẫu thuật hơn 10 triệu đồng. Cũng từ đây, con anh có đứa đã phải thất học.

Khi chưa bị tai nạn, anh Hiền đi làm công nhật cho một cơ sở mộc. Vì hoàn cảnh khó khăn nên anh phải làm quần quật để lo cho gia đình với 4 đứa con nhỏ dại; vợ anh bán rau nhưng ốm đau liên miên nên thu nhập khá bấp bênh. Nhờ chịu khó dành dụm, vợ chồng anh Hiền cũng mua được một mảnh đất nhỏ nằm sâu trong hẻm, rồi xây tạm căn nhà bằng gạch mộc để có chỗ chui ra chui vào.

 

Hoàn cảnh gia đình anh Hiền rất khó khăn. Ảnh: Đ.Y
Hoàn cảnh gia đình anh Hiền rất khó khăn. Ảnh: Đ.Y

Cách đây 2 tháng, trên đường đi làm về, anh Hiền bất cẩn bị xe tông gãy ống chân trái. Nhà nghèo không có tiền phẫu thuật, anh chỉ bó bột. “Bác sĩ khuyên là mổ thì mới nhanh khỏi, còn bó bột không biết đến bao giờ chân mới lành. Nhưng nhìn 4 đứa con nheo nhóc, hàng ngày cơm không đủ ăn thì làm sao vay mượn ở đâu được hơn 10 triệu đồng để mổ chân, nên tôi đành phải chấp nhận bó bột thôi”-anh Hiền rầu rầu nói.

Từ ngày anh Hiền bị tai nạn, gia đình anh đã nghèo lại càng trở nên kiệt quệ. Ngày anh còn đi làm cũng kiếm được 3-4 triệu đồng/tháng để đỡ đần cho vợ, giờ thì 5 bố con đều trông cậy vào người vợ ốm yếu buôn bán rau ở chợ. Cũng vì thế, đứa con út 7 tuổi đang học lớp 1 phải bỏ học giữa chừng. “Cháu học bán trú, phải đóng 600.000 đồng/tháng, tôi bị gãy chân, mẹ bán rau thì lấy đâu ra tiền để đóng cho con. Bây giờ, số tiền ấy là quá lớn với gia đình tôi”-anh Hiền ngậm ngùi. Giờ chỉ còn 2 đứa đầu (lớp 8 và lớp 4) được đi học. Đáng thương hơn, anh chị còn có 1 cháu thứ 3 (8 tuổi) bị thiểu năng trí tuệ.  

Chị Nguyễn Thị Hồng Duyên-vợ anh-rơm rớm nước mắt: “Từ ngày chồng bị tai nạn gãy chân, để có thuốc men chữa bệnh cho chồng, có tiền mua gạo nuôi đàn con, tôi phải đi vay mượn khắp nơi, họ hàng, chỗ nào có thể mượn được thì cũng đã mượn hết rồi. Đến giờ số nợ đã lên đến 6 triệu đồng. Vì những người thân xung quanh cũng có hoàn cảnh khó khăn, nhiều người sợ gia đình không có tiền trả nên không cho mượn nữa”.

Trước những khó khăn mà gia đình anh Hiền đang gặp phải, nhóm thiện nguyện Từ Tâm Gia Lai vừa tìm đến và trao tặng ít vật chất để giúp gia đình anh vượt qua giai đoạn khó khăn này. Mong rằng, sẽ có thêm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để gia đình anh Hiền bớt chật vật và con anh tiếp tục được đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ anh Hiền, số ĐT: 01652090826 hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thu, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Nghĩa tình đêm giao thừa ở Bệnh viện đa khoa Gia Lai

Nghĩa tình đêm giao thừa ở Bệnh viện đa khoa Gia Lai

(GLO)- Cảm thông với các bệnh nhân vì bệnh tật phải đón giao thừa tại bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, các nhóm thiện nguyện, Mạnh Thường Quân đã đến thăm hỏi, động viên và lì xì đầu năm mới đã tạo cho bệnh nhân có chút niềm vui khi Tết đến Xuân về.
“Hiến máu đầu xuân Nhân lên hạnh phúc”

“Hiến máu đầu xuân Nhân lên hạnh phúc”

(GLO)- Để bảo đảm nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị dịp Tết, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) các huyện vừa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình HMTN với chủ đề: “Hiến máu đầu xuân-Nhân lên hạnh phúc” thu hút hàng trăm người dân tham gia.