Chia sẻ khó khăn với người dân vùng xa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đến hẹn lại lên, hành trình “Ấm áp mùa đông” do Tỉnh Đoàn phối hợp tổ chức cùng đoàn công tác xã hội “GL” TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh lại được khởi động. Đó là hành trình mang những niềm vui, tấm lòng sẻ chia khó khăn, vất vả đến cho các em học sinh và bà con nghèo trên địa bàn tỉnh.

Xã Kon Pne (huyện Kbang) và Chư A Thai (huyện Phú Thiện) là điểm dừng chân của hành trình “Ấm áp mùa đông” năm 2017. Ngày đầu tiên của hành trình, đoàn công tác xuất phát từ 5 giờ sáng, vượt chặng đường hơn 150 km từ TP. Pleiku vào xã Kon Pne-một trong những nơi xa xôi và khó khăn nhất tỉnh. Có những lúc cả đoàn công tác tưởng chừng phải thoái lui bởi xe bị lún sình lầy dọc đường. Thế nhưng, sự đón tiếp ân cần, chu đáo của bà con nơi vùng sâu Kon Pne đã nhanh chóng xua đi mỏi mệt, giúp các thành viên trong đoàn nhanh chóng bắt nhịp với công việc trao tặng quà và khám bệnh, phát thuốc. Ngày thứ 2, cả đoàn lại tiếp tục xuôi theo quốc lộ 25 về Plei Pông (xã Chư A Thai). Khi cả đoàn đến nơi thì đã thấy đông đảo người dân trong xã tập trung chờ sẵn.

 

Bác sĩ trong đoàn thiện nguyện khám bệnh cho dân làng. Ảnh: P.L
Bác sĩ trong đoàn thiện nguyện khám bệnh cho dân làng. Ảnh: P.L

Trong hành trình lần này, đoàn công tác xã hội “GL” TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng 60 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo. Đó là món quà hết sức ý nghĩa, giúp các em rút ngắn quãng đường từ nhà đến trường. Từ trước đến nay, 3 chị em Nay H’Pi Nit (lớp 5, Trường Tiểu học Kim Đồng, xã Chư A Thai) vẫn phải thay phiên nhau đi học trên một chiếc xe đạp cũ kỹ. Không giấu được nụ cười khi dắt chiếc xe đạp mới tinh vừa được tặng về nhà, em H’Pi Nit bày tỏ: “Em rất cảm ơn các cô chú đã tặng cho em chiếc xe đạp mới này. Từ nay, 3 chị em đã có thêm một chiếc xe đạp nữa để cùng nhau đến trường, em hứa sẽ học tập thật chăm chỉ “. Trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, chương trình cũng đã tặng 1.000 suất quà gồm: chăn, mì tôm, đường, dầu ăn… (350 ngàn đồng/suất) cho người nghèo 2 xã Kon Pne và Chư A Thai. Các phần quà không chỉ hỗ trợ một phần khó khăn về vật chất mà còn là nguồn động viên, khích lệ tinh thần giúp các gia đình khó khăn có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống.

Dưới sự hướng dẫn tận tình của đoàn viên thanh niên, bà con nhanh chóng di chuyển đến khu khám bệnh. Tại đây, các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe và khám bệnh cho dân làng. Chị Đinh Pin năm nay đã bước sang tuổi 40. Cuộc sống lam lũ, vất vả, thiếu thốn khiến chị không nhớ lần cuối mình đi khám bệnh là lúc nào. Khi được hỏi cảm thấy không khỏe ở đâu, chị Pin chỉ khắp người rồi nói: “Mình bị đau nhiều lắm, tay trái bị tê, đầu thì đau, cổ họng cũng đau, rồi hay bị đau bụng nữa. Hôm nay được các bác sĩ khám bệnh và phát thuốc miễn phí thế này mình vui lắm. Hy vọng là sẽ đỡ được bệnh để còn đi làm”.

Đây đã là năm thứ 9 chương trình “Ấm áp mùa đông” được tổ chức với sự đồng hành của đoàn công tác xã hội “GL” TP. Hồ Chí Minh, mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc, tạo động lực cho hàng ngàn gia đình nghèo ở nơi vùng sâu, vùng xa. Ông Trần Hữu Trí-Bí thư Quận ủy quận 12 (TP. Hồ Chí Minh), đại diện đoàn công tác xã hội “GL” TP. Hồ Chí Minh, bày tỏ: “Cứ đến dịp cuối năm, với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn quận 12 mà đặc biệt là Công ty FOSCO, đoàn công tác xã hội “GL” lại đến những vùng sâu, vùng xa của Gia Lai để gửi gắm những món quà nhỏ bé nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, vất vả của bà con nơi đây. Đây cũng là dịp để các thành viên trong đoàn có thêm nhiều trải nghiệm, hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống, về vùng đất mà mình sẽ qua”.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.