Tuổi trẻ hướng về vùng bão lũ Krông Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm chia sẻ những khó khăn với đồng bào huyện Krông Pa đang gánh chịu những thiệt hại do bão lũ gây ra, tuổi trẻ tỉnh nhà đã có những hoạt động thiết thực hướng về vùng bão lũ.

Cơn bão số 12 những ngày qua đã tàn phá các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên gây ra cho nhân dân vùng lũ những thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Tại Gia Lai, xã Đất Bằng (huyện Krông Pa) là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất với 703 hộ gia đình chịu ảnh hưởng của bão, 1 ngôi nhà bị sập và tốc mái hoàn toàn, 19 ngôi nhà bị tốc mái một phần, 473 ha hoa màu bị ngập úng, hư hại, 818 con gia súc, gia cầm bị trôi, chết. Để chia sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, tuổi trẻ tỉnh nhà đã vận động đoàn viên thanh niên quyên góp tiền, quà nhằm chia sẻ khó khăn với bà con.

 

Trao quà hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bão số 12 trên địa bàn huyện Krông Pa. Ảnh: H.Đ.T
Trao quà hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bão số 12 trên địa bàn huyện Krông Pa. Ảnh: H.Đ.T

Ngày 11-11, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ trực tiếp đến xã Đất Bằng để thăm hỏi và trao quà hỗ trợ bà con bị thiệt hại. Đoàn công tác đã trao tặng 100 suất quà cho các hộ gia đình gặp khó khăn, mỗi suất quà bao gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1 kg đường, 1 chai dầu ăn và một số vật dụng khác. Đến thăm 2 gia đình bị thiệt hại nặng do bão, đoàn đã trao quà cùng số tiền hỗ trợ là 2,5 triệu đồng/hộ. Ngoài ra, đoàn công tác cũng trao thêm 500 kg gạo để xã hỗ trợ thêm cho những hộ bị thiệt hại do bão; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 150 lượt người trong xã. Ông Rơ Ô Blia, một người dân xã Đất Bằng, xúc động nói: “Được nhận quà của Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, được khám bệnh và phát thuốc miễn phí, mình vui lắm, mình sẽ cố gắng khắc phục nhanh chóng thiệt hại do bão để ổn định cuộc sống”.

Trao đổi với P.V, anh Trần Văn Trong-Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, cho biết: Ngay sau khi biết tin bà con ở xã Đất Bằng bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 12, Hội Doanh nhân trẻ liền kêu gọi hội viên quyên góp ủng hộ bà con. “Chỉ trong vòng 2 ngày, với tinh thần tương thân tương ái, các hội viên đã đóng góp hơn 30 triệu đồng và chúng tôi đã trực tiếp xuống trao tận tay bà con. Mặc dù giá trị món quà không lớn nhưng đã góp phần động viên bà con sớm ổn định cuộc sống”-anh Trong cho biết.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.