Ấm áp đêm nhạc nhân ái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 10-11, nhiều người dân Pleiku đã ghé quán cà phê Thông Reo (26 Quang Trung, TP. Pleiku)-địa điểm diễn ra đêm nhạc “Hướng về đồng bào miền Trung”-do nhóm “Cơm từ thiện Pleiku” tổ chức. Có người chỉ ghé đến gửi tiền ủng hộ rồi đi, nhưng cũng có nhiều người ở lại đến cuối chương trình để cùng chia sẻ, ủng hộ bằng tấm lòng và vật chất đến người dân khúc ruột miền Trung.

Anh Phan Duy Hảo-một thành viên nhóm “Cơm từ thiện Pleiku” chia sẻ: “Miền Trung-mảnh đất nằm giữa chiều dài đất nước cứ khoảng tháng 10 đến tháng 12 hàng năm lại oằn mình gánh gồng những cơn bão. Bao nhiêu năm qua, chưa năm nào người miền Trung được sống yên lành. Năm nay, bão Damrey lại đổ bộ vào miền Trung khiến hàng chục người chết, thiệt hại về tài sản vô số kể. Chỉ những ai đã từng sống ở miền Trung, đặc biệt đã từng trải qua những cơn bão mới thấy sự cực khổ, điêu tàn của vùng đất này mỗi khi cơn bão đi qua. Bạn hãy tưởng tượng xem, nước dâng lên tới nóc nhà thì bạn sẽ sống như thế nào? Tài sản bao năm tích cóp như ti vi, tủ lạnh, xe máy... nước vào hư hết thì phải làm sao? Cái nghèo năm trước giải quyết chưa xong, năm sau lại ập đến. Cứ thế, hỏi sao bao đời nay vùng đất này luôn nghèo mãi”.

 

Đêm nhạc “Hướng về đồng bào miền Trung”.                                                         Ảnh: N.N
Đêm nhạc “Hướng về đồng bào miền Trung”. Ảnh: N.N

Nhằm chia sẻ, hỗ trợ đồng bào miền Trung, nhóm “Cơm từ thiện Pleiku” đã đứng ra tổ chức đêm nhạc này. Khách đến với đêm nhạc ai cũng vui vẻ trả thêm phụ phí 20.000 đồng/người, những ai có nhu cầu ủng hộ thêm có thể gửi trực tiếp tại đêm nhạc. Chị Lý Thị Hồng Trị-Trưởng nhóm “Cơm từ thiện Pleiku” cho biết: Nhiều nhóm từ thiện đã nhanh chóng lên đường hỗ trợ khẩn cấp bà con ở vùng lũ. Các anh chị, các bạn ở mọi miền đã làm tất cả để hỗ trợ miền Trung dấu yêu. Vì vậy, “Cơm từ thiện Pleiku” cũng mong muốn đóng góp một phần nhỏ hướng về miền Trung. “Số tiền ủng hộ của mọi người sẽ được thành viên của nhóm mang trực tiếp đến với bà con vùng lũ.

Dự kiến nhóm sẽ hỗ trợ các xã ven sông Trà Bồng (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Tiền hỗ trợ sẽ dùng mua những vật phẩm cần thiết nhất ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra sẽ hỗ trợ mua giống, vật nuôi;  hỗ trợ tiền mặt cho các hộ đặc biệt khó khăn và bị thiệt hại nặng nề… Cùng với đó, nhóm sẽ trích một ít để mua sách vở, dụng cụ học tập cho các em học sinh ở những điểm trường bị thiệt hại nặng. Tất cả thông tin sẽ được công khai minh bạch trên trang thông tin của nhóm để mọi người cùng theo dõi”-chị Lý Thị Hồng Trị cho biết thêm.

Mặc dù đã 70 tuổi nhưng nghe tin có đêm nhạc “Hướng về đồng bào miền Trung”, ông Bùi Hanh (xã An Phú, TP. Pleiku) đã không ngại đường xa, đêm tối, vượt gần 15 km để có mặt tại đây. Ông Hanh xúc động chia sẻ: “Đối với các chương trình thiện nguyện tôi luôn ủng hộ và tán thành. Với đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 12 vừa qua thì một cá nhân như tôi không thể giúp được hết. Người Việt Nam mình bao đời nay luôn có tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Nếu nhiều người cùng chung tay thì sẽ giúp đồng bào miền Trung sớm vượt qua cơn hoạn nạn”.

 

Tại đêm nhạc, Quỹ Hỗ trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh đã trao cho nhóm “Cơm từ thiện Pleiku” gần 13,5 triệu đồng và 500 USD. Ngoài ra, nhiều người đã ủng hộ trực tiếp hoặc ủng hộ thông qua tin nhắn, chuyển khoản. Đêm nhạc kết thúc thành công với tổng số tiền quyên góp gần 85,5 triệu đồng và 500 USD.

Không thể không kể đến sự phối hợp của những người đồng hành, các tình nguyện viên và tấm lòng của các ca sĩ không chuyên. Chị Nguyễn Thị Việt Hà-chủ quán cà phê Thông Reo, cho biết: Đến nay, quán đã phối hợp tổ chức 11 đêm nhạc với các chủ đề thiện nguyện khác nhau. Số tiền phụ thu 20.000 đồng/khách được trao đến các nhóm thiện nguyện hoạt động trên địa bàn tỉnh như “Cơm từ thiện Pleiku”, Quỹ Hỗ trợ Bệnh nhân nghèo, “Cơm từ thiện Hoa Sen” (huyện Chư Sê), Làng trẻ em SOS... và một số cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Mình có sẵn địa điểm, cũng chỉ là nhịp cầu nối để các nhóm hoạt động thiện nguyện chung tay góp sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Cứ vào thứ tư hàng tuần, quán phối hợp tổ chức một đêm nhạc với địa chỉ giúp đỡ cụ thể khác nhau. Quán sẽ tiếp tục duy trì, cùng chung tay giúp đỡ và đồng hành để sắp tới có thêm nhiều đêm nhạc ý nghĩa như trên”-chị Việt Hà cho biết thêm.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.