Tết Trung thu với trẻ em dân tộc thiểu số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hàng năm, cứ đến ngày 15-8 Âm lịch, thiếu nhi cả nước lại nô nức đón mừng tết Trung thu. Thế nhưng, vẫn có không ít em nhỏ, nhất là ở vùng đặc biệt khó khăn, dân tộc thiểu số (DTTS) không được vui chơi đón Tết chỉ vì hoàn cảnh gia đình.

Nhằm giúp các em có cái tết trọn vẹn, ý nghĩa, những ngày qua Câu lạc bộ Tấm lòng vàng thị xã An Khê đã có nhiều hoạt động, chung tay cùng các đơn vị trên địa bàn huyện Đak Pơ tổ chức Tết trung thu sớm cho trẻ em nghèo, trẻ em DTTS.

 

Ảnh: Trần Thị An
Ảnh: Trần Thị Phúc Ân

Những ngày qua, Câu lạc bộ Tấm lòng vàng thị xã An Khê đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm mang lại niềm vui, tiếng cười và những phần quà ý nghĩa đến với bà con và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Đak Pơ trong dịp Tết Trung thu năm 2017.

Khởi động Chương trình Trung thu năm 2017, sáng 1-8-2017 các thành viên Câu lạc bộ đã phối hợp cùng với nhóm Thầy thuốc trẻ bệnh viên huyện Đak Pơ tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho 150 bà con dân tộc làng Klăh 1 và Klăh 2 tại xã Yang Bắc, trao 10 phần gồm mì tôm và các nhu yếu phẩm cho 10 hộ nghèo tại làng, cùng những phần quà trung thu, quần áo cho các bé.

Nối tiếp chương trình của Vui hội trăng rằm, sáng 3-10-2017, câu lạc bộ Tấm lòng vàng thị xã An Khê lại tiếp tục mang yêu thương và niềm vui ngày Hội đến với 260 bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện huyện Đak Pơ và trẻ em làng Hven, làng Gliếk. Món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình yêu thương và tấm lòng chia sẻ đến với trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn. Đây là yếu tố quan trọng giúp các em nâng cao đời sống tinh thần.

Tiếp nối chương trình “Vui Hội trăng rằm” của Câu lạc bộ, buổi chiều cùng ngày (tức 14-8 Âm lịch) đơn vị đã phối hợp với Chi đoàn bệnh viên Đak Pơ tặng gần 100 suất quà cho trẻ em làng Đak Ya của xã Ya Hội.

 

Ảnh: Trần Thị An
Ảnh: Trần Thị Phúc Ân

Kết thúc Chương trình Vui Trung thu, Câu lạc bộ đã đến thăm, tặng quà cho gần 400 trẻ em của làng Tờ Số, Mông 2 và làng Bung của Xã Ya Hội. Đây là xã đặc biệt khó khăn của huyện Đak Pơ. Bên cạnh những phần quà trung thu, các em và người dân trong làng có dịp giao lưu văn nghệ, tổ chức rước đèn trung thu, được tặng áo ấm, cặp sách và quần áo cũ.

Chương trình đã được các thành viên mang đến thật sinh động, nhất là cảnh múa lân sư rồng do các thành viên câu lạc bộ tự biễu diễn phục vụ các em. Cả làng, từ già đến trẻ ai ai cũng hân hoan vì nhận được sự quan tâm của xã hội, đặc biệt là những tấm thiện nguyện đến từ Câu lạc bộ Tấm lòng vàng thị xã An Khê.

Đây là chương trình rất có ý nghĩa, giúp thiếu nhi được vui chơi, đón Tết Trung thu trọn vẹn hơn. Hy vọng, trong thời gian tới, Câu lạc bộ sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động thiện nguyện hướng về học sinh, hộ nghèo, đồng bào DTTS ở vùng khó khăn.

Trần Thị Phúc Ân

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.