Công an Gia Lai chung tay giúp những mảnh đời khó khăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua, Giám đốc Công an tỉnh nhận được thư của gia đình anh Nguyễn Quốc Hoàng (trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) cảm ơn tập thể cán bộ, chiến sĩ Phòng Tham mưu Công an tỉnh. Theo nội dung bức thư: Thời gian trước, trong và sau khi con trai anh Hoàng là cháu Nguyễn Trần Tiến (SN 2015) được phẫu thuật tim bẩm sinh, cán bộ, chiến sĩ  Phòng Tham mưu đã tận tình giúp đỡ về vật chất, tinh thần, ân cần hướng dẫn các thủ tục cần thiết và thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình anh.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, vào đầu tháng 7-2017, được sự đồng ý của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh,  cán bộ, chiến sĩ Phòng Tham mưu đã chủ động liên hệ với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội rà soát các cháu trong diện cần được hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh. Đây là căn bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các cháu bé. Tuy nhiên, nhiều cháu có hoàn cảnh rất khó khăn, gia đình không có khả năng để đưa đi điều trị bệnh. Từ việc liên hệ, phối hợp rà soát, các đơn vị đã sàng lọc được 4 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần được phẫu thuật tim trong thời gian sớm nhất, gồm: Lê Thị Trúc Ngân (SN 2011, trú tại thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa), Nguyễn Trần Việt Hoàng (SN 2016, trú tại xã Chư Răng, huyện Ia Pa), Huỳnh Nguyễn Bảo Thi (SN 2016, trú tại xã Cửu An, thị xã An Khê) và cháu Nguyễn Trần Tiến-con trai của vợ chồng anh Nguyễn Quốc Hoàng.

Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết, sự đồng cảm, chia sẻ, yêu thương sâu sắc đối với các cháu bị bệnh tim bẩm sinh, các đoàn viên, hội viên phụ nữ của Phòng Tham mưu đã tích cực tìm kiếm, kết nối, tranh thủ vận động các Mạnh Thường Quân, các tổ chức từ thiện trong việc hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các cháu. Qua đó, đơn vị đã vận động được tổ chức Children Action đồng ý hỗ trợ 70% kinh phí phẫu thuật, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đồng ý hỗ trợ 30% kinh phí còn lại tại Bệnh viện Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh). Tổng kinh phí phẫu thuật cho 4 cháu là 320 triệu đồng. Sau đó, cán bộ, chiến sĩ  Phòng Tham Mưu đã trực tiếp đến các gia đình các cháu trên để hướng dẫn làm thủ tục cần thiết; luôn theo sát giúp đỡ, động viên, chia sẻ cả về tinh thần và vật chất với các gia đình trong suốt quá trình thực hiện ca phẫu thuật tại TP. Hồ Chí Minh.

Trong thư cảm ơn, anh Hoàng viết:  “Con của chúng tôi năm nay được 3 tuổi. Cháu đã mắc chứng bệnh tim bẩm sinh từ lúc lọt lòng mẹ. Nhìn cháu đau ốm liên tục, có những lúc khó thở, tím tái, gia đình tôi rất hốt hoảng và khổ tâm, vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên không biết lo cho cháu bằng cách nào. Đang trong lúc tuyệt vọng thì một niềm hạnh phúc đã đến với gia đình chúng tôi, các anh chị Phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai đã liên hệ, giúp đỡ gia đình chúng tôi làm hồ sơ, thủ tục cần thiết để phẫu thuật cho cháu. Đặc biệt các anh chị đã tổ chức một buổi gặp mặt động viên, thăm hỏi giúp đỡ các gia đình có các cháu trong diện được phẫu thuật”.

Cuối thư, anh Hoàng không giấu được niềm xúc động: “Sau thời gian phẫu thuật và điều trị, sức khỏe con chúng tôi đã chuyển biến rất tốt, gia đình tôi cũng đỡ vất vả hơn trước rất nhiều, cháu ăn uống và đi nhà trẻ bình thường. Trong niềm hạnh phúc vô bờ, gia đình chúng tôi chỉ biết bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đến Công an tỉnh Gia Lai, đặc biệt là Phòng Tham mưu và nhà tài trợ. Xin chúc lãnh đạo Công an tỉnh, tập thể cán bộ, chiến sĩ Phòng Tham mưu luôn mạnh khỏe để tiếp tục giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh, những gia đình khó khăn chưa được biết đến, để đất nước chúng ta ngày một tươi đẹp hơn...”.

Nay Ly Hương

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.