Ước mơ giản dị của cậu học trò mồ côi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sống trong cảnh mồ côi mẹ, cha đi lấy vợ khác, Siu Nguyễn Bảo (thôn Ia Khưng, xã Chư Don, huyện Chư Pưh) được ông bà ngoại cưu mang. Mỗi ngày Bảo phải đi bộ 4 km để đến trường, vì thế em chỉ mong có được một chiếc xe đạp để đi học.

Siu Nguyễn Bảo đang học lớp 4, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, xã Chư Don. Dù hoàn cảnh ông bà ngoại khó khăn nhưng Bảo không chán nản mà rất chăm chỉ, siêng năng trong học tập. 3 năm qua, Bảo luôn là học sinh hoàn thành xuất sắc các môn học của lớp. Thấy cháu chăm chỉ học tập, bà Siu H’Keo-bà ngoại Bảo rất vui và luôn động viên em cố gắng học tập tốt hơn nữa.

 

Em Bảo và bà ngoại.  Ảnh: Đ.Y
Em Bảo và bà ngoại. Ảnh: Đ.Y

Trò chuyện cùng P.V, bà H’Keo gạt nước mắt, kể: “Bảo vừa tròn 1 tuổi thì mẹ mắc bệnh hiểm nghèo qua đời. Ít lâu sau, bố Bảo bỏ đi với người đàn bà khác, không một lần quan tâm đến con. Thương cháu, chúng tôi chỉ biết dành hết tình cảm cho cháu thôi. Còn về kinh tế, cuộc sống khó khăn nên muốn mua cho cháu chiếc xe đạp đi học cho đỡ vất vả mà cố gắng dành dụm mãi đến giờ vẫn chưa mua nổi. Mỗi ngày, thấy cháu đi bộ từ nhà đến trường, nhất là lúc trời mưa, thương lắm nhưng chẳng biết làm thế nào được”.

Còn Bảo thì bày tỏ: “Cháu rất thích đi học. Trong các môn học, cháu thích học nhất là môn Toán và tiếng Anh. Cháu thương ông bà lắm, ông bà già rồi hàng ngày vẫn phải đi làm thuê, làm ở rẫy mì kiếm tiền về mua gạo nuôi cháu. Vì vậy cháu luôn cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng ông bà nuôi nấng, dạy dỗ”. Năm nay, Bảo học buổi chiều, 13 giờ kém 15 phút mới vào lớp nhưng em phải đi từ trước đó 1 tiếng mới kịp.

Khi được hỏi về những ước mơ sau này, Bảo hồn nhiên trả lời: “Cháu thích làm chú bộ đội nhưng không biết có thành hiện thực không. Cháu chỉ sợ đến một ngày nào đó, ông bà ngoại không còn bên cháu, cháu không biết ở với ai, không còn được đi học nữa. Nên cháu luôn ước, ông bà sống khỏe mạnh để cháu lớn lên đi làm chú bộ đội, có tiền mua nhiều gạo, thức ăn cho ông bà”.

Nói về hoàn cảnh gia đình của Bảo, chị Phạm Thị Hiền-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Chư Don, cho biết: “Ông bà ngoại của Bảo rất khó khăn. Ông bà già rồi nhưng có ít đất sản xuất để trồng mì thôi. Vì thế, khi nào xã có chương trình gì cũng giúp đỡ cho ông bà để có thêm điều kiện để nuôi cháu, song cũng chỉ được một phần nhỏ thôi. Rất mong sự quan tâm sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm để ước mơ của Bảo thành hiện thực”.

Mọi sự giúp đỡ cho em Bảo xin gửi về chị Phạm Thị Hiền-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Chư Don, huyện Chư Pưh, ĐT: 0946161501 hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ-TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.