Tặng quà cho bệnh nhân phong và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 1-9, Đoàn từ thiện “Ươm Mầm Xanh” Bình Dương phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Pưh tổ chức tặng quà cho bệnh nhân phong và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ia Le và Ia Hla.


Trong đợt từ thiện này, Đoàn từ thiện “Ươm Mầm Xanh” Bình Dương đã tặng 12 suất quà cho 12  bệnh nhân phong tại xã Ia Le, Ia Hla, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng, gồm: gạo, mì tôm, bột ngọt, nước mắm và 300 nghìn tiền mặt.

Cùng với đó, đoàn còn tặng 100 suất quà cho 100 em học sinh nghèo trên địa bàn xã Ia Hla mỗi suất quà trị giá 250 ngàn đồng bao gồm: mì tôm, gạo, sách vở, bút chì và thước kẻ. Nhận được những phần quà, các hộ bệnh nhân phong và các em học sinh nghèo rất vui mừng, phấn khởi. Món quà tuy không lớn nhưng đã kịp thời khích lệ, động viên bệnh nhân phong và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Chiều ngày 1-9, tại Hội trường UBND huyện Đak Pơ, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai trao học bổng hỗ trợ nữ sinh nghèo vượt khó nhân dịp năm học mới.

 

Lê Thị Lan Anh
Ảnh: Lê Thị Lan Anh

30 suất học bổng đã được trao cho các em nữ sinh nghèo vượt khó học giỏi của 3 huyện: Đak Pơ, Kbang và Kông Chro (mỗi huyện 10 suất quà). Các em được nhận 1 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng tiền mặt cùng 1 phần quà gồm sách, bút, vở.


Những phần quà này sẽ tiếp sức cho các em nữ sinh nghèo có động lực cố gắng học giỏi hơn trong năm học mới 2017-2018. Nó cũng là những món quà động viên tinh thần cho các em cố gắng trên con đường học vấn của mình.


Được biết, mỗi suất học bổng có trị giá 1 triệu đồng do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam hỗ trợ. Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh còn tặng mỗi em một phần quà trị giá 500 ngàn đồng, trích từ Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Bà Phạm Thị Tố Hải-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh nhấn mạnh: “Chúng tôi mong rằng những suất học bổng sẽ chia sẻ một phần khó khăn với các em, giúp các em vươn lên trong học tập. Hy vọng trong năm học mới các em sẽ cố gắng, rèn luyện để xứng đáng “con ngoan, trò giỏi””.

Lê Trang - Lê Thị Lan Anh -Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.