Nhân lên niềm vui năm học mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trầy trật mãi, cuối cùng các tình nguyện viên cũng vào được điểm tập kết là điểm trường làng Đê Sơ Mei, xã Đak Sơ Mei (huyện Đak Đoa) để kịp trao quà cho các em trước ngày khai giảng. Hàng trăm em nhỏ đã háo hức từ sớm. Với các em đây cũng chính là ngày hội…

Trước đó, các tình nguyện viên đã đi khảo sát, tìm hiểu nhu cầu và vận động sự đóng góp của các Mạnh Thường Quân. Từ số liệu khảo sát, các tình nguyện viên dự tính sẽ trao khoảng 100 phần quà đến tận tay các em, nhưng khi đến nơi thì số học sinh có mặt đã tăng lên gần 250 em. Tuy nhiên, do đã dự phòng nên tất cả các em có mặt đều được nhận quà. Tổng số quà đã trao trong đợt này gồm 10 chiếc xe đạp (1,2 triệu đồng/chiếc) dành cho học sinh mồ côi, khuyết tật, con hộ nghèo; 1.000 cuốn vở, dụng cụ học tập các loại và bánh kẹo, sữa đã được chia đều cho các em.

 

10 chiếc xe đạp và nhiều phần quà đã được các tình nguyện viên trao tận tay các em học sinh xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa.                             Ảnh: N.N
10 chiếc xe đạp và nhiều phần quà đã được các tình nguyện viên trao tận tay các em học sinh xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa. Ảnh: N.N

Thầy Uưh-giáo viên lớp 1, điểm trường làng Đê Sơ Mei, Trường Tiểu học Đak Sơ Mei, chia sẻ: Học sinh ở đây 100% là dân tộc Bahnar, đa phần hoàn cảnh gia đình các em đều khó khăn nên có em tuy đã vào năm học mới nhưng gia đình vẫn chưa kịp sắm sửa gì. Sự hỗ trợ này sẽ giúp các em có thêm điều kiện để bước vào năm học mới.

Lý giải về số lượng học sinh đến nhận quà tăng lên hơn gấp đôi so với khảo sát ban đầu, thầy Uưh bối rối cho biết: “Tại điểm trường làng Đê Sơ Mei thì chỉ khoảng 100 học sinh, nhưng hôm nay nhiều em ở một số điểm trường khác trên địa bàn cũng cùng về. Em nào cũng còn khó khăn nên các thầy cô mong muốn chia đều các phần quà cho các em để góp phần động viên trong những ngày đầu của năm học mới. Cảm ơn các anh chị tình nguyện viên, Mạnh Thường Quân đã quan tâm, chia sẻ cùng các em”.

Là một trong 10 học sinh được nhận xe đạp lần này, em Nẫu-học sinh lớp 3, điểm trường làng Đê Sơ Mei hết sức vui mừng. Với em và gia đình, đây là món quà rất lớn. Cha mẹ mất từ lúc Nẫu còn nhỏ, 6 anh chị em nương tựa nhau mà sống. Người chị lớn thay cha mẹ chăm sóc các em, bữa no bữa đói. Khó khăn, vất vả là vậy nhưng Nẫu luôn chăm học, năm nào em cũng được nhận giấy khen của nhà trường. “Có chiếc xe đạp này em sẽ không còn phải đi bộ đến trường. Em sẽ cố gắng học thật tốt”-Nẫu bộc bạch. Còn với Nhĩu (lớp 5) thì chiếc xe đạp này sẽ là phương tiện để 3 chị em cùng đến trường. “Nhà có 5 anh chị em, 3 người còn đi học. Có chiếc xe này rồi chúng em sẽ tập đạp cho vững để đi đến lớp”-Nhĩu cho biết.

Nhìn các em hân hoan với phần quà nhận được, các thầy-cô giáo, tình nguyện viên và các bậc phụ huynh cũng vui theo. Cô Vũ Thị Thịnh-Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đak Sơ Mei chia sẻ: “Các em học sinh nơi đây còn nhiều khó khăn nên thầy cô cũng dành nhiều sự quan tâm để động viên các em đi học chuyên cần, duy trì sĩ số. Cảm ơn các anh chị tình nguyện viên không quản đường xa, khó khăn, vất vả mang lại niềm vui cho các em bước vào năm học mới”.

Chiều 5-9, tại điểm trường làng Kueng Đơn, Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ, xã Hbông (huyện Chư Sê), nhóm thiện nguyện tại TP. Pleiku cũng đã tổ chức trao 67 phần quà gồm vở, dụng cụ học tập, bánh kẹo, sữa… đến các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Ngoài trao các phần quà, nhóm thiện nguyện còn tổ chức biểu diễn ảo thuật, sinh hoạt văn nghệ; tặng quần áo cũ cho các cháu và bà con trong làng… “Trước đó, nhóm cũng đã tổ chức khảo sát và ghi nhận ý kiến của các cô giáo tại điểm trường. Qua tìm hiểu, được biết nhu cầu về sách vở, dụng cụ cho các em học sinh là rất lớn nên mặc dù thời gian gấp rút nhưng nhóm thiện nguyện cũng đã làm hết sức mình, huy động sự đóng góp của các Mạnh Thường Quân để kịp thời trao đến các em học sinh những phần quà ý nghĩa trước thềm năm học mới”-anh Lê Thống Nhất-một tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện, cho biết.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.