Nâng bước em đến trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- 18 chiếc xe đạp được trao tận tay học sinh nghèo ở huyện Kbang là món quà ý nghĩa đầu năm học, giúp các em bớt đi phần khó khăn để bám lớp, bám trường.

Biết tin mình được nhận quà hỗ trợ là chiếc xe đạp do một nhóm từ thiện từ TP. Hồ Chí Minh trao tặng, em Võ Thị Hồng Nhung (trú tại thôn 3, xã Đông, học sinh lớp 7B Trường THCS Quang Trung) hạnh phúc lắm. “Bà nội đánh thức em dậy từ sớm và mặc bộ quần áo đẹp nhất để lên xã nhận quà”-Nhung vui vẻ chia sẻ. Quãng đường từ nhà đến trường không quá xa và kể từ năm học này Nhung đã có thể tự đạp xe đi học. Nhờ chiếc xe đạp này, Nhung còn chở em đi cùng, đỡ công ông bà nội đưa đón.

 

Trao tặng xe đạp cho 18 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập xuất sắc tại huyện Kbang.                                                               Ảnh: L.H
Trao tặng xe đạp cho 18 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập xuất sắc tại huyện Kbang. Ảnh: L.H

Đứng cạnh chiếc xe đạp mới, gương mặt Nhung lấp lánh niềm vui. “Ông bà nội nghèo, bà là giáo viên nghỉ hưu, còn ông là thợ xây nên công việc nặng nhọc, vất vả mà thu nhập bấp bênh, sức ông lại yếu rồi”-Nhung nói. Ba Nhung mất khi em còn chưa vào lớp 1 và em trai chưa tròn 3 tuổi. Ít lâu sau, mẹ em đi bước nữa. 8 năm không còn bóng dáng và bàn tay lo toan, che chở của ba và mẹ, chị em Nhung nương tựa và lớn lên trong vòng tay yêu thương của ông bà nội. Dù khó khăn nhưng ông bà vẫn cố gắng làm lụng, vun vén để chị em Nhung được đến trường. “Em thương ông bà lắm.

Em ước sau này sẽ trở thành chiến sĩ Cảnh sát để bảo vệ cuộc sống bình yên cho mọi người, trừng trị kẻ làm điều xấu”-mắt Nhung trong veo khi nói về ước mơ tương lai. Chiếc xe đạp hôm nay Nhung được nhận do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban Từ thiện chùa Vạn Thiện trao tặng vì thành tích xuất sắc trong học tập. Món quà trở thành động lực để Nhung biết rằng, trên hành trình phía trước dẫu còn lắm khó khăn thì em vẫn không đơn độc, bởi quanh em vẫn còn rất nhiều bàn tay yêu thương, che chở.

Cũng như Nhung, 17 em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Đông, Nghĩa An và thị trấn Kbang (huyện Kbang) cũng đã được trao tặng mỗi em một chiếc xe đạp (trị giá 1 triệu đồng/chiếc). Món quà nhỏ đem đến nhiều niềm vui cho học sinh nghèo vì hành trình đến trường của các em sẽ bớt đi phần nào khó khăn. Chị Vũ Thị Tươi (trú tại thôn 10, xã Đông)-phụ huynh em Hoàng Thị Thường-xúc động nói: “Nhà tôi đông con, đang tuổi ăn tuổi học mà nghèo quá, thành thử đứa lớn phải nghỉ học, nhường cơ hội cho các em. Cháu Thường học rất khá nhưng không biết vợ chồng tôi có đủ sức lo cho nó xa hơn nữa hay không”. Suốt 11 năm học, Thường luôn đạt danh hiệu học sinh khá và giỏi. Cuộc sống khó khăn nhưng chưa bao giờ em chịu đầu hàng. “Trước nay, em thường xuyên đi bộ hoặc đi nhờ xe các bạn đến trường. Hôm nào bí lắm bố mẹ mới đưa đi. Từ nay có xe đạp, em đã có thể tự đến trường, chở em đi học. Em sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng gia đình, xã hội đã quan tâm”-Thường chia sẻ.

Phát biểu tại lễ trao tặng quà cho học sinh nghèo học giỏi, ông Nguyễn Văn Thủ-Chủ tịch UBND xã Nghĩa An, nhấn mạnh: Hiện nay, xã Nghĩa An vẫn còn nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các em vẫn nỗ lực từng ngày để học tập, phấn đấu vì ngày mai tươi sáng hơn. Những món quà hôm nay là nguồn động viên, chia sẻ để các em thêm vững vàng vượt qua khó khăn để học tập tốt. Sự quan tâm, giúp đỡ từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm sẽ giúp thêm nhiều học sinh nghèo có cơ hội được đến trường.

Năm học mới lại đến. Những cuốn sách, tập vở mới mở ra với những trang viết đầu tiên thơm tho, tươi sáng, đặc biệt với 18 em học sinh đón nhận niềm vui được tặng xe đạp-người bạn đường thân thiết đưa các em đến trường mỗi ngày. Đó chắc chắn là một kỷ niệm đẹp trong tâm hồn các em.

Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.