Tặng gạo và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con vùng biên giới Chư Prông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 29-8, tại UBND xã Ia Mơ và Ia Piơr vùng biên giới huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đoàn công tác Trung đoàn Kinh tế - Quốc phòng 710 (Binh đoàn 15) do Thượng tá Bùi Lê Đoàn – Trung đoàn trưởng, cùng đảng ủy Binh Đoàn 15, chính quyền xã đã đến thăm hỏi và cấp hỗ trợ 2,4 tấn gạo, cho 254 hộ dân khó khăn trên địa bàn. Tổng giá trị hàng hóa hỗ trợ là 36 triệu đồng.
 

 Cán bộ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 710- Binh Đoàn 15 trao gạo  cho bà con DTTS vùng biên giới- Ảnh: N.H
Cán bộ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 710- Binh Đoàn 15 trao gạo cho bà con DTTS vùng biên giới- Ảnh: N.H

Số tiền trên được cán bộ, chiến sỹ, người lao động toàn Trung đoàn tự nguyện đóng góp giúp đỡ bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số khu vực biên giới gặp nhiều khó khăn trong mùa giáp hạt.

Cùng ngày, đội công tác quân y thuộc đơn vị đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con đồng bào địa phương. Dự kiến trong hai ngày (29 và 30- 8), các y bác sĩ đơn vị sẽ khám và cấp thuốc cho khoảng 600 lượt người dân của hai xã Ia Mơ và Ia Piơr, cơ số thuốc ước có trị giá 40 triệu đồng.

Trong ngày đầu khám bệnh, các bác sĩ chẩn đoàn nhiều trường hợp gặp các bệnh về xương khớp, đau mắt đỏ, viêm mũi dị ứng. Riêng với các bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, được các bác sĩ đưa về Bệnh xá quân dân y kết hợp của đơn vị tiếp tục theo dõi và điều trị tránh nguy cơ tử vong.

 

Trước đó, Trung đoàn Kinh tế - Quốc phòng 710 cũng vừa xây dựng và bàn giao căn nhà tình nghĩa cho bà Ksor H’Lâm (Cựu chiến binh) ở xã Ia Mơ, Chư Prông, tỉnh Gia Lai, căn nhà trị giá 130 triệu đồng cùng một số đồ dùng sinh hoạt khác, như bàn ghế phòng khách, giường tủ, ti vi... được hỗ trợ đến gia đình.

Nguyễn Huy

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.