Huyện Chư Pưh: Cấp bò cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 1- 8, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Chư Pưh cấp bò giống cho các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng nghèo khó khăn trên địa bàn huyện.

 Cấp bò cho hộ ông  Rlan Nhok, đối tượng có công với cách mạng, xã Ia Hrú. Ảnh: Lê Trang
Cấp bò cho hộ ông Rlan Nhok, đối tượng có công với cách mạng, xã Ia Hrú. Ảnh: Lê Trang

Trong đợt cấp bò này, huyện Chư Pưh cấp 6 con bò cái cho 6 hộ gia đình chính sách, người có công khó khăn trên địa bàn xã Ia Hrú, Ia Ròng, Ia Dreng, Ia Hla, Ia Le và thị trấn Nhơn Hòa, mỗi con bò trị giá 15.900.000 đồng với tổng kinh phí 95.400.000 đồng (trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện).

Các hộ gia đình chính sách, người có công được cấp bò rất vui mừng, phấn khởi cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm và hứa sẽ chăm sóc bò chu đáo để bò sinh sản có vốn làm ăn, ổn định cuộc sống. Đợt cấp bò lần này có ý nghĩa rất lớn, tạo điều kiện giúp các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.