Bill Gates làm từ thiện lớn nhất từ năm 2000

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tỉ phú số một thế giới Bill Gates vừa cho đi món quà lớn nhất kể từ năm 2000 bằng cách quyên góp cổ phần hãng Microsoft mà ông nắm giữ, tức 5% tài sản của ông, để làm từ thiện.
 

Bill Gates.
Bill Gates.

Bloomberg trích hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ ngày 14-8 cho biết ông Gates vừa làm từ thiện 64 triệu USD giá trị cổ phần Microsoft, hãng do chính ông sáng lập và đang có giá trị thị trường 4,6 tỉ USD, hôm 6.6. Người nhận món quà lớn này chưa được xác định cụ thể song ông Gates đã và đang đóng góp phần lớn tài sản vào Quỹ Bill & Melinda Gates, tổ chức từ thiện của ông và vợ.

Đây là món quà lớn nhất từ cổ phần Microsoft mà tỉ phú này cho đi từ năm 2000. Ông Gates từng làm từ thiện 16 tỉ USD cổ phần Microsoft vào năm 1999 và 5,1 tỉ USD một năm sau đó, theo ước tính của Bloomberg. Phát ngôn viên của Microsoft và Bill Gates chưa trả lời yêu cầu bình luận về thông tin.

Cặp đôi tỉ phú số một thế giới Bill và Melinda Gates đã cho đi khoảng 35 tỉ USD giá trị tiền mặt và cổ phiếu kể từ năm 1994. Số tiền trên được tính dựa theo giá trị cổ phiếu tại thời điểm làm từ thiện. Tỉ phú 61 tuổi thành lập Cam kết Cho đi (Giving Pledge) vào năm 2010 với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett và cả hai cùng 168 người giàu khác đã và đang cam kết cho đi phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện.

Đến nay, ông Gates có lẽ đã chuyển hướng hơn 700 triệu cổ phiếu Microsoft vào quỹ từ thiện. Số cổ phiếu mà ông cho đi ngày trước có thể có giá khoảng 50 tỉ USD hôm nay nếu ông còn nắm giữ chúng. Số tiền từ thiện mới nhất chiếm 38% lượng cổ phần mà ông đang nắm trong Microsoft. Từ năm 1996 đến nay, lượng cổ phần Microsoft mà ông nắm giữ giảm từ 24% xuống còn 1,3%.

Dù liên tục làm từ thiện, ông Gates vẫn là người giàu nhất thế giới khi sở hữu 86,1 tỉ USD, theo chỉ số Bloomberg Billionaires.

Thu Thảo/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.