663 HSSV được nhận học bổng Nay Der

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Công văn số 3330/UBND-KGVX đồng ý cho Quỹ Học bổng Nay Der tỉnh tiến hành phân bổ nguồn Quỹ để trao học bổng Nay Der năm học 2016-2017 đối với học sinh, sinh viên của tỉnh.
 

Tặng học bổng Nay Der và quà cho học sinh. Ảnh: T.N
lãnh đạo HĐND tỉnh tặng học bổng Nay Der và quà cho học sinh. Ảnh: T.N

Theo đó, tổng số học sinh toàn tỉnh đạt tiêu chuẩn được nhận học bổng Nay Der là 663 em, mỗi suất học bổng là 1,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đồng ý khen thưởng cho 990 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, khu vực nhưng không đủ tiêu chuẩn nhận học bổng Nay Der.

Trong đó, có 127 học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia (gồm giải nhì 1 học sinh, giải ba 23 học sinh, giải khuyến khích 103 học sinh). Mức thưởng giải nhì (Huy chương bạc) là 600 ngàn đồng/học sinh, giải ba (Huy chương đồng) là 500 nghìn đồng, giải khuyến khích là 200 ngàn đồng. Đồng thời, toàn tỉnh có 863 học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp tỉnh (giải nhì 110 học sinh, giải ba 160 học sinh, giải khuyến khích 593 học sinh). Mức thưởng giải nhì là 500 ngàn đồng/học sinh, giải ba là 300 ngàn đồng, giải khuyến khích 200 ngàn đồng.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đồng ý việc mua quà tặng kèm theo giải thưởng cho tất cả 1.653 học sinh thuộc 2 nhóm đối tượng: Được nhận học bổng Nay Der và học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, khu vực nhưng không đủ tiêu chuẩn nhận học bổng Nay Der, mỗi học sinh 5 cuốn vở. Kinh phí khen thưởng trên thuộc nguồn sự nghiệp giáo dục và đào tạo năm 2017.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.