Nước mắt người mẹ và đứa con bại não

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đến thôn Lê Ngol (xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê) hỏi về hoàn cảnh đáng thương của chị Kpă Amel, ai cũng biết. Chồng chết khi đứa con “người rắn” chưa tròn 2 tuổi, mình chị gồng gánh nuôi con trong nỗi đau và nước mắt.

  Mẹ con chị Kpă Amel.                                                 Ảnh: Đ.Y
Mẹ con chị Kpă Amel. Ảnh: Đ.Y

Chị là Kpă Amel sinh năm 1975. Năm 1999, chị lấy anh Kpă Arinh. Đầu năm 2007, khi sinh đứa con thứ ba là cháu Kpă Non, không hiểu sao cháu hay quấy khóc, thân thể cứ mềm oặt, chân tay tong teo. Đến tuổi biết đi, cháu Non vẫn quanh năm bò trườn nên người dân gọi là “người rắn”. Thấy con như vậy, chị Amel khóc cạn nước mắt, tìm đủ mọi cách đưa con đến bệnh viện cứu chữa nhưng mọi hy vọng đều tan biến, bác sĩ chẩn đoán cháu bị bại não, vô phương cứu chữa.

Chị Amel cho biết, nhà chị không có đất sản xuất và chẳng có đồ vật gì đáng giá, đầu năm 2009, chồng chị lại đột ngột ra đi trong một vụ tai nạn giao thông, để lại cho chị một nách 3 con. Chị làm thuê làm mướn chăm chỉ nhưng nhiều khi không đủ tiền mua gạo nấu cháo cho con. 2 đứa con đầu là Kpă Nit (SN 2000) và Kpă Nơi (SN 2003) do hoàn cảnh nên cũng chưa một lần được cắp sách đến trường.

Ông Cao Văn Truật-Chủ tịch UBND xã Ia Tiêm, cho biết: “Thấy hoàn cảnh của mẹ con chị Amel khó khăn, địa phương đã kêu gọi các nhà hảo tâm xây tặng căn nhà tình thương. Nhưng căn nhà này do được xây đã lâu nên giờ cũng xuống cấp”.

Nhìn 3 đứa con, chị Amel nghẹn ngào: Từ ngày chồng mất, bao nhiêu chuyện khó nhọc một mình mình lo liệu. Nit lớn nhất hàng ngày theo mẹ đi làm thuê, Nơi nhỏ hơn ở nhà giữ em bại não. Mình sợ nhất là những ngày mưa gió, không có ai thuê mướn, không có tiền mua gạo. Vì thế, mình không dám mơ ước gì cao xa, chỉ mong có được sức khỏe tốt để còn sức đi làm thuê  làm mướn nuôi con”.

Mong lắm sự sẻ chia, giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm gần xa giúp mẹ con chị Amel để họ có điều kiện ổn định cuộc sống. Mọi đóng góp xin gửi về Báo Gia Lai, số 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (hoặc liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.