Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy thăm gia đình chính sách tại Ia Grai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 21-7, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2017), đoàn công tác của tỉnh do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Duy Khánh dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho các đối tượng gia đình chính sách trên địa bàn huyện Ia Grai.

 Tặng quà ông Siu Plim là thương binh, người có công cách mạng tại xã Ia Tô. Ảnh: T.N
Tặng quà ông Siu Plim là thương binh, người có công cách mạng tại xã Ia Tô. Ảnh: T.N

Tại xã Ia Tô, đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm các gia đình gồm: Ông Đặng Tiến Hùng (thương binh và thân nhân liệt sĩ), ông Siu Plim (thương binh và  người có công cách mạng), ông Nguyễn Văn Nho (bệnh binh), ông Nguyễn Đốc (thân nhân liệt sĩ). Tại xã Ia Grăng gồm: ông Puih Lơi và Phạm Văn Thắng (Thương binh), Siu Búp (bệnh binh). Tại xã Ia Bă gồm: ông Puih Kih và ông Nguyễn Văn Cư (thương binh), bà Lê Thị Niễu (thân nhân liệt sĩ). Đồng thời, đoàn cũng đã tặng quà của tỉnh cho tất cả các đối tượng chính sách, mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng (gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 200 ngàn đồng).

Bên cạnh đó tại các gia đình đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Duy Khánh đã bày tỏ niềm trân trọng, tôn vinh công lao đóng góp của các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Với đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn tri ân và dành sự quan tâm chăm lo đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần đối với các gia đình chính sách có công cách mạng.

 

Thăm gia đình Thương binh Phạm Văn Thắng xã Ia Grăng. Ảnh: T.N
Thăm gia đình Thương binh Phạm Văn Thắng xã Ia Grăng. Ảnh: T.N

Đồng thời, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Duy Khánh cũng đã động viên các gia đình chính sách luôn gương mẫu trong việc thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, quan tâm giáo dục con cháu và thế hệ trẻ sống xứng đáng với truyền thống của cha anh. Đồng thời, phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân nơi sinh sống tích cực lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng địa phương ngày càng phát triển...

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.