Nước mắt nào xóa được nỗi đau!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những ngày này, 2 gia đình thông gia là bà Rah Lan Lak và bà Siu Pa (làng Tao Roòng, xã Ia Pal, huyện Chư Sê) luôn chật kín người ra vào. Không còn những tiếng khóc nhưng cả ngôi nhà luôn bao trùm một nỗi thê lương.

Chiều muộn ngày 30-5, gia đình bà Siu Pa gồm 8 người lưu thông bằng xe công nông từ nơi sản xuất về nhà. Ngang qua cổng trụ sở Văn phòng 2 Công ty TNHH một thành viên Cà phê Gia Lai thì một cây gỗ lâu năm bất ngờ tét nhánh gãy đè ngang đuôi xe. Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến chị Rah Lan Huên (SN 1999) chết ngay tại chỗ, còn chồng là anh Siu A Nét (SN 1994) được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng do chấn thương quá nặng đã tử vong sau 3 ngày điều trị. Em Ksor Thúy (đang học lớp 10, cháu ngoại bà Siu Pa) tranh thủ nghỉ hè đi làm phụ giúp bà cũng bị cây đè làm vỡ lá lách, chấn thương sọ não. Ông Vũ Duy Nhạc-Trưởng Công an xã Ia Pal trên đường đi làm về cũng bị thương nặng. 5 người ngồi phía trước xe công nông và hàng chục người đi đường thoát chết trong gang tấc.

 

Bà Rah Lan Lak (trái) và bà Siu Pa (phải) đau đớn vì mất đi những đứa con. Ảnh: Đ.Y
Bà Rah Lan Lak (trái) và bà Siu Pa (phải) đau đớn vì mất đi những đứa con. Ảnh: Đ.Y

2 ngôi nhà nhỏ của 2 gia đình nằm gần nhau cuối làng Tao Roòng. Chúng tôi cảm nhận rất rõ không khí thương đau của những người đang có mặt ở đây khi vừa tiễn biệt chị Rah Lan Huên về bên kia thế giới thì anh Siu A Nét lại được bệnh viện trả về lo hậu sự. Bà Siu Pa-mẹ chồng chị Rah Lan Huên, nức nở: “Tôi ngồi phía trước, vợ chồng nó ngồi cuối thùng xe. Vợ chồng nó vừa nói chuyện vừa cười với nhau, thế mà...”.

Còn bà Rah Lan Lak (mẹ của Huên) ôm cháu ngoại hơn 1 tuổi vào lòng rưng rưng nước mắt, dù không khóc thành tiếng nhưng nỗi đau khiến bà như người mất hồn. “Nhà có 3 đứa con thì cả 3 đứa đã chết cả rồi. Một đứa bị tai nạn giao thông, một đứa bị ốm chết, chỉ còn Huên… Vậy mà...”-bà Rah Lan Lak nấc nghẹn.

Nhiều người không khỏi xót xa, bàng hoàng về sự ra đi của đôi vợ chồng trẻ Rah Lan Huên và Siu A Nét. Song nỗi đau lớn hơn là đứa con trai  hơn 1 tuổi Rah Lan Hiệp rồi ai sẽ chăm sóc, dạy dỗ nên người. Bà ngoại Rah Lan Lak giờ chỉ còn một mình, tuổi cao sức yếu. Bà nội Siu Pa hoàn cảnh cũng vô cùng khó khăn. Cháu Hiệp rất cần được sự cưu mang giúp đỡ của cộng đồng xã hội. Mọi sự giúp đỡ cháu Hiệp xin gửi về UBND xã Ia Pal (huyện Chư Sê) hoặc liên hệ với chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc- Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku, số ĐT: 0943065095.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.