Ia Grai xây dựng nhà cho các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Xây dựng nhà ở cho người có công, những gia đình chính sách khó khăn về nhà ở đang được các cấp, các ngành ở Ia Grai tích cực hưởng ứng thực hiện. Đây là việc làm ý nghĩa nhằm sự tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh của những người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ.

  Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện Ia Grai trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại xã Ia Tô. Ảnh: T.N
Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện Ia Grai trao tặng Nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại xã Ia Tô. Ảnh: Thanh Nhật

Ngôi nhà mới của gia đình bà Nguyễn Thị Luận ở thôn 1, xã Ia Tô huyện Ia Grai đang dần hoàn thiện, niềm vui hiện rõ trên gương mặt người vợ liệt sĩ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cộng thêm đứa con út bị tật nguyền nên nhiều năm qua cả gia đình bà vẫn phải sống trong ngôi nhà chật hẹp đã được xây dựng hơn 20 năm đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, mùa nắng thì nóng nực, mùa mưa thì dột. Được hỗ trợ 50 triệu đồng, cộng với số tiền tích góp vay mượn thêm hàng xóm, anh em, bà đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, diện tích trên 60 m2.

Bà Nguyễn Thị Luận (thôn 1, xã Ia Tô, huyện Ia Grai), tâm sự: “Nay làm được ngôi nhà thế này tôi rất phấn khởi, cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Trong quá trình làm, gia đình tôi cũng đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của anh em, hàng xóm để vận chuyển vật liệu, đào móng”. Bà Nguyễn Thị Duyên ở thôn 2, xã Ia Krăi, là đối tượng thương binh, mặc dù chăm chỉ làm ăn nhưng cuộc sống cũng không mấy khấm khá. Bao nhiêu năm bà vẫn mơ ước có một ngôi nhà vững chãi để tránh mưa, tránh gió. Do vậy, khi nhận được tin mình sẽ được nhà nước hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà, bà rất phấn khởi. Đến nay, cùng với sự giúp đỡ thêm của con cái, bà đã xây dựng được căn nhà khá rộng rãi, kiên cố. Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt người phụ nữ đã qua tuổi lục tuần. Bà Nguyễn Thị Duyên, thôn 2, xã Ia Krăi, huyện Ia Grai: “Được sự hỗ trợ của Nhà nước và sự giúp đỡ của con, tôi đã xây dựng được ngôi nhà trên 100 triệu. Trong những ngày đầu mới tiến hành, hàng xóm, anh em đã đến giúp đỡ dỡ nhà, xây móng”.

Thời gian qua, huyện Ia Grai đã chú trọng đến công tác “đền ơn đáp nghĩa”. Đặc biệt trong đợt cao điểm hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, huyện Ia Grai đã triển khai xây mới, sửa chữa 127 nhà cho các gia đình chính sách với tổng kinh phí trên 4,6 tỷ đồng từ nguồn vốn của tỉnh, huyện và nguồn vốn xã hội hóa. Đến cuối tháng 5, huyện đã hoàn thành công tác xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách. Trong quá trình thực hiện, huyện cũng đã chỉ đạo các xã, thị trấn huy động ngày công để nhằm giảm chi phí và nâng cao giá trị căn nhà. Toàn huyện đã huy động được trên 1.000 ngày công.

Ông Lê Ngọc Quý-Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ia Grai: “UBND huyện đã rà soát kiểm tra các bước thực hiện, ứng kinh phí để các đối tượng chính sách mua vật liệu cho kịp tiến độ. Về huy động ngày công, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, các ban ngành đoàn thể, cộng đồng cũng đã tham gia góp ngày công để giúp đỡ các đối tượng chính sách người có công”.

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và sự chung tay góp sức của cộng đồng đã mang niềm vui đến với những gia đình chính sách còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Ia Grai, giúp họ ổn định cuộc sống hơn; đồng thời là sự tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh của những người có công với cách mạng.

Mai Anh

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.