Những mái ấm nghĩa tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm qua, lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai đã quan tâm phối hợp, kêu gọi các đơn vị, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa tặng cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an và người có công trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp cán bộ, chiến sĩ và các gia đình chính sách vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự trên địa bàn.  

Ngày 19-5 vừa qua, Công an tỉnh phối hợp với đoàn công tác của Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật (Bộ Công an) và Công an huyện Chư Sê bàn giao căn nhà tình nghĩa cho vợ chồng ông Đinh Y Dép (80 tuổi, trú tại làng Tdrăh 2, xã Bar Maih, huyện Chư Sê). Ông Dép là người có công với cách mạng. Trong quá trình hoạt động cách mạng, ông giữ nhiều vị trí, chức vụ quan trọng ở địa phương. Khi nghỉ hưu, ông Dép luôn tích cực tham gia vận động quần chúng giữ gìn an ninh chính trị và trật tự xã hội ở địa phương. Vợ chồng ông Dép có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phải sống trong căn nhà tạm bợ.

 

Bàn giao nhà tình nghĩa cho vợ chồng ông Đinh Y Dép. Ảnh: H.T
Bàn giao nhà tình nghĩa cho vợ chồng ông Đinh Y Dép. Ảnh: H.T

Chia sẻ với khó khăn của vợ chồng ông Dép, Công an tỉnh đã phối hợp với Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật (Bộ Công an) vận động một số nhà hảo tâm hỗ trợ 70 triệu đồng xây nhà cho vợ chồng ông. Trong căn nhà khang trang, vợ chồng ông Dép không giấu được niềm vui. Ông tâm sự: “Tôi tham gia cách mạng từ nhỏ. Tôi rất tự hào vì đã cống hiến cả tuổi trẻ cho quê hương, đất nước. Mặc dù được chính quyền địa phương quan tâm, giúp đỡ nhưng tuổi già, nhiều bệnh tật, gia đình gặp khó khăn nên không thể xây dựng nhà kiên cố để ở. Hôm nay, được tặng căn nhà khang trang và nhiều phần quà ý nghĩa từ các đơn vị, vợ chồng tôi xúc động lắm. Những năm tháng còn lại của cuộc đời, được sống trong căn nhà ấm áp nghĩa tình thế này chẳng có gì vui sướng, hạnh phúc bằng”.

Cùng ngày, đoàn công tác đã trao căn nhà tình nghĩa cho vợ chồng Đại úy Đinh Kyân-cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Đak Đoa. Đây là một cán bộ luôn cố gắng phấn đấu và đạt nhiều thành tích trong công tác; sống hòa nhã với đồng chí, đồng đội và bà con lối xóm... Đã lập gia đình nhiều năm, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên vợ chồng anh chưa có chỗ ở ổn định. Tại buổi trao tặng nhà, Đại úy Đinh Kyân xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi cảm ơn các nhà hảo tâm, lãnh đạo và các cán bộ, chiến sĩ đã ủng hộ, giúp đỡ. Được sống trong căn nhà có sự chung tay, góp sức của lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ Công an các cấp thế này, tôi thực sự xúc động. Tôi hứa với bản thân sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong công tác, góp phần cùng lực lượng Công an huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Trước đó, đoàn công tác của Báo Công an nhân dân và Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam đã hỗ trợ xây nhà cho gia đình Đại úy Ksor Ba-cán bộ Phòng An ninh Dân tộc (Công an tỉnh). Đại úy Ksor Ba đang công tác tại Đội Công tác địa bàn huyện Đak Đoa và Mang Yang. Anh là người tâm huyết với nghề, có nhiều đóng góp trên mặt trận đấu tranh phòng-chống FULRO. Nhưng vì điều kiện gia đình khó khăn, vợ thường xuyên đau ốm, con mất sớm nên chưa xây được nhà ở. Trong căn nhà mới, những giọt nước mắt vui mừng lộ rõ trên khóe mi đôi vợ chồng trẻ.  Đại úy Ksor Ba tâm sự: “Do đặc thù công tác nên tôi thường xuyên xa nhà, có nhiều lúc 2-3 tuần mới về, vì thế vợ phải đảm đương mọi công việc trong gia đình. Những năm qua, gia đình tôi nhận được sự động viên, giúp đỡ rất nhiệt thành từ lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, giúp vợ chồng tôi vượt qua những đau thương mất mát trong cuộc sống, cố gắng vươn lên”.

Thiếu tướng Tống Mạnh Chinh-Giám đốc Bệnh viện 30-4 (Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật, Bộ Công an) chia sẻ: Chúng tôi biết rằng, nhiều người có công với cách mạng, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Gia Lai điều kiện kinh tế gia đình còn thiếu thốn, vất vả; không ít đồng chí có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Vì thế, lãnh đạo Tổng cục đã hướng các hoạt động tình nghĩa về địa bàn Gia Lai.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, từ đầu năm 2016 đến nay, Công an tỉnh cùng Báo Công an nhân dân, Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật đã tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng 9 căn nhà tình nghĩa cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Những mái ấm nghĩa tình này không chỉ chia sẻ khó khăn mà còn lan tỏa sự đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, động viên, giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh, cùng vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hữu Trường

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.