Kiểm tra công tác CCHC tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 2 ngày (17 và 18-4), Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) năm 2019 trên địa bàn tỉnh Gia Lai do ông Võ Quốc Hùng-Phó Giám đốc Sở Nội vụlàm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.
Trong quá trình kiểm tra, đoàn tiến hành rà soát, đánh giá thực tế công tác CCHC của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội từ năm  2018 đến tháng 3-2019. Theo đó  năm 2018, Sở đã tiến hành rà soát, thống kê trình UBND tỉnh quyết định công bố danh mục gồm 48 THHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị; 18 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện; 12 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. Năm 2019, Sở đã trình UBND tỉnh công bố danh mục 6 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị và 5 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện. Trong quý I-2019, đơn vị không có hồ sơ trễ hạn. Việc gửi hồ sơ, trả kết quả TTHC qua đường bưu điện, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi giao dịch với ngành tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn. Hiện đã có 125 TTHC được cập nhật trên trang thông tin điện tử của Sở. Ngoài ra, để thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện TTHC, Sở đã nâng cấp 10 TTHC lên mức độ 3, 1 TTHC lên mức độ 4.
   Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: N.S
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: N.S
Bên cạnh đó, các phòng chuyên môn thuộc Sở đã phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai xây dựng, áp dụng ISO đảm bảo chất lượng và đúng yêu cầu quy định. Công tác kiểm soát tài liệu, hồ sơ tại các phòng chuyên môn được duy trì đúng quy trình trong hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Nhờ đó công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, thủ tục cho tổ chức, công dân được giải quyết kịp thời, chính xác, đúng quy định và đúng hẹn.
Kết luận tại buổi làm việc, ông Võ Quốc Hùng-Phó Giám đốc Sở Nội vụ đánh giá cao những nỗ lực trong CCHC của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội. Đồng thời đề nghị thời gian tới, tiếp tục thực hiện quyết liệt CCHC, nâng cao công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC; thường xuyên rà soát sửa đổi, ban hành lại quy trình kiểm soát hồ sơ, quy trình kiểm soát tài liệu cho phù hợp với điều kiện thực tế hoạt động của đơn vị; chấn chỉnh việc giải quyết các hồ sơ trong thủ tục liên thông giữa các cấp chính quyền nhằm hạn chế tình trạng giải quyết quá hạn cho người dân; có kế hoạch cải tiến hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 sang ISO 9001:2015 theo đúng lộ trình quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ...
NGỌC SANG

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.