Gia Lai: Triển khai công tác tuyên truyền Chương trình Mỗi xã một sản phẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 3-4, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp bàn triển khai công tác tuyên truyền về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2019.

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh.

  Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh Trần Dung
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Trần Dung



Đề án “Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Gia Lai giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030” (gọi tắt là chương trình OCOP). Mục tiêu của đề án nhằm phát triển các hình thức tổ chức sản xuất (doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh) để sản xuất các sản phẩm truyền thống, các sản phẩm mang tính đặc trưng của địa phương góp phần phát triển kinh tế nông thôn theo hướng phát triển nội sinh và gia tăng giá trị.

Với mục đích tuyên truyền, phổ biến về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Gia Lai giai đoạn 2018-2020, tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan đã có những đóng góp cụ thể về: công tác tuyên truyền, thông tin cụ thể kết quả xếp hạng sản phẩm của các địa phương trên địa bàn tỉnh; giới thiệu quảng bá về các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ tiêu biểu của tỉnh Gia Lai; công tác tuyên truyền Chương trình Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2019 phải được tuyên truyền thường xuyên, liên tục, sâu rộng và thiết thực, nhất là ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ xây dựng kế hoạch và phối hợp cùng các đơn vị liên quan triển khai thực hiện tuyên truyền Chương trình Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh năm 2019; xây dựng website tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá cho các sản phẩm của Chương trình; chủ trì phát động cuộc thi “Tuyên truyền về Chương trình Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Gia Lai” năm 2019 cho các cơ quan, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh…

TRẦN DUNG

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.