"Người chị cả" ở Công ty 72

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đại úy Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Phan Thị Sao-Chủ tịch Hội Phụ nữ Công ty TNHH một thành viên 72 (Binh đoàn 15) không chỉ giản dị, đảm đang mà còn là một cán bộ Hội trách nhiệm, tận tụy với công việc. Chị đã góp phần đưa hoạt động của Hội đi vào nền nếp, hiệu quả, giúp nhiều hội viên, phụ nữ vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu.
Với thâm niên 12 năm làm Chủ tịch Hội Phụ nữ, chị Phan Thị Sao đã tạo dựng được niềm tin, sự tín nhiệm nơi lãnh đạo Công ty và hội viên phụ nữ. Chị tâm sự: “Những ngày đầu tiếp nhận công việc cũng nhiều khó khăn, bỡ ngỡ lắm. Phần vì số lượng hội viên đông mà chủ yếu là chị em dân tộc thiểu số tại chỗ, phần vì lúc đó địa bàn rộng, việc đi lại không thuận tiện, trình độ nhận thức, đời sống hội viên còn thấp. Nhưng với tôi, Hội Phụ nữ vững mạnh, đời sống hội viên ổn định, hạnh phúc là động lực phấn đấu”.
  Đại úy QNCN Phan Thị Sao. Ảnh: S.T
Đại úy QNCN Phan Thị Sao. Ảnh: S.T
Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của Chủ tịch Hội Phụ nữ cũng như nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động Hội là phải chăm lo cuộc sống, hạnh phúc gia đình hội viên, xây dựng Hội Phụ nữ Công ty vững mạnh xuất sắc, những năm qua Đại úy QNCN Phan Thị Sao đã cùng Ban Chấp hành Hội xây dựng, triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo hội viên tham gia và đạt kết quả tích cực.
Nếu như phong trào “Vườn rau xanh” giúp chị em tiết kiệm chi tiêu và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho gia đình thì phong trào “Quỹ tấm lòng nhân ái” đã giúp nhiều hội viên, phụ nữ có nhà ở, vươn lên thoát nghèo. Chị Sao cho hay, phong trào “Vườn rau xanh” được triển khai từ năm 2008. Theo đó, mỗi gia đình hội viên dành ra ít nhất 15 m2 để trồng rau sạch cho bữa ăn gia đình; riêng chị em dân tộc thiểu số được Hội Phụ nữ cung cấp hạt giống, hướng dẫn cách trồng trọt, chăm sóc cũng như cách sử dụng, chế biến món ăn. Còn phong trào “Quỹ tấm lòng nhân ái” triển khai năm 2014, theo đó mỗi hội viên tiết kiệm ít nhất 10.000 đồng/tháng. Đến nay, từ số tiền tiết kiệm này, Hội đã xây dựng được 17 ngôi nhà tặng cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm hỏi, tặng quà cho các cháu bị bệnh tim, bệnh hiểm nghèo. Ngoài ra còn tổ chức các hoạt động ý nghĩa khác nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ, Tết...
Thành quả đó có được phần lớn nhờ tấm lòng yêu thương hội viên và sự tận tụy, trách nhiệm với công việc của người “chị cả” Phan Thị Sao. Không kể ngày hay đêm, chị Sao luôn đích thân đến tận nhà của hội viên để tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên. Từ đó, xây dựng kế hoạch hoạt động của Hội và tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty quan tâm, chăm lo đời sống của chị em phụ nữ.
Là một trong 17 người có hoàn cảnh khó khăn được xây tặng nhà từ “Quỹ tấm lòng nhân ái”, chị Rơ Lan HBông-công nhân Đội 12 (Công ty 72)-trải lòng: “Nếu không có chị Sao thì không có “Quỹ tấm lòng nhân ái” và chúng tôi không biết đến bao giờ mới có nhà để ở”. Còn chị Ksor HMèn, công nhân Đội 711 (Công ty 72) thì khẳng định: “Chúng tôi xem chị Sao như người chị cả trong gia đình. Mọi việc lớn, nhỏ ở Công ty và gia đình chúng tôi đều xin ý kiến của chị Sao và chưa bao giờ chị ấy từ chối giúp đỡ”.         
Ghi nhận những đóng góp đó, liên tiếp nhiều năm qua, Hội Phụ nữ Công ty 72 và Đại úy QNCN Phan Thị Sao đã được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng nhiều bằng khen trong phong trào thi đua của phụ nữ. Tháng 11-2018, “Quỹ tấm lòng nhân ái” được Tổng cục Chính trị tôn vinh là mô hình thi đua xuất sắc trong phụ nữ Quân đội giai đoạn 2016-2018. Nhưng như Đại úy QNCN Phan Thị Sao bộc bạch thì “phần thưởng lớn nhất là tổ chức Hội vững mạnh, phong trào phụ nữ phát triển, đời sống chị em hội viên ngày càng cải thiện, gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ”.
 SƠN TÙNG

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.