Ia Grai: Gặp mặt doanh nghiệp và khánh thành công trình cổng chào

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 7-3, UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị gặp mặt trên 100 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện lần thứ nhất năm 2019. 
Tính đến đầu năm 2019, toàn huyện có 187 doanh nghiệp, Hợp tác xã (với tổng vốn đăng ký hơn 1.260 tỷ đồng); trong đó, có 9 doanh nghiệp nhà nước, 168 doanh nghiệp tư nhân và công ty cổ phần, 10 Hợp tác xã. Riêng trong năm 2018, toàn huyện có 24 doanh nghiệp và 5 Hợp tác xã thành lập mới. Trong năm, chính quyền địa phương đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện cơ chế, chính sách cũng như kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động. Tại Hội nghị, một số doanh nghiệp đã trao đổi, thảo luận và đề xuất một số vấn đề liên quan tới cơ chế ưu đãi khi thuê đất; xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại Cụm Công nghiệp của huyện; vận động doanh nghiệp vào đầu tư, sản xuất tại Cụm Công nghiệp...
 
Cắt băng khánh thành công trình Cổng chào huyện Ia Grai. Ảnh: Hà Duy
Cắt băng khánh thành công trình Cổng chào huyện Ia Grai. Ảnh: Hà Duy
Dịp này, UBND huyện cùng Hội Doanh nghiệp huyện Ia Grai đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành công trình cổng chào của huyện. Được biết, công trình có tổng mức đầu tư 1,2 tỷ đồng; trong đó Hội Doanh nghiệp huyện hỗ trợ 500 triệu đồng, còn lại từ nguồn ngân sách huyện. Cổng chào cao 11,15 m, rộng 28,4 m. Chân móng ốp đá granite tự nhiên, trụ làm bằng thép hình mạ kẽm, khung gian làm bằng thép hình mạ kẽm, có hệ thống đèn led chạy chữ phía trên. 
Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.