Nữ công nhân người Jrai tiêu biểu của Công ty 715

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đó là chị Rơ Mah H' Át, công nhân Đội 3, Công ty TNHH một thành viên 715 (Binh đoàn 15), ở huyện biên giới huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.  Bằng sự nỗ lực phấn đấu lao động, học tập không ngừng, chị đã vinh dự được các cấp bình chọn là chiến sĩ thi đua quyết thắng 7 năm liền (2012-2018) và là công nhân người Jrai tiêu biểu nhất của Công ty.
Chị Rơ Mah H' Át sinh năm 1987 tại làng Tung Chúc, xã Ia Khai, huyện Ia Grai. Năm 2006, chị là nữ thanh niên đầu tiên trong làng làm đơn xin vào làm công nhân cao su của Đội 3, Công ty 715. Thời gian đầu chưa có kinh nghiệm, chị được tổ chức phân công làm việc đơn giản: phát quang cây cối, thu gom lá cao su, đốt cỏ rác để phòng-chống cháy vườn cây và rừng phòng hộ trong mùa khô, hay làm cỏ, bón phân...
Một thời gian sau, thấy chị ham học hỏi, khéo léo, làm việc có hiệu quả, đơn vị đã cử đi học lớp kỹ thuật khai thác mủ cao su.  Được sự quan tâm hướng dẫn tận tình của những người đi trước, chị dần trở thành thợ cạo mủ cao su giỏi của Công ty và Binh đoàn. "Năm nào, Át cũng khai thác vượt khoán trên 100% sản lượng mủ, được tặng nhiều phần thưởng của xã, của đơn vị. Át vui lòng chỉ dẫn cho nhiều người Jrai  vùng biên giới biết kỹ thuật trồng, chăm sóc, khai thác, bảo vệ nhiều loại cây, vun đắp tình đoàn kết và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới"- anh Ksor Krao, công nhân Đội 7 (ở làng Mít Kom, xã Ia O, huyện Ia Grai) nhận xét.
 Chị Rơ Mah H' Át-công nhân cao su của Đội 3, Công ty 715, Binh đoàn 15. Ảnh: Hoàng Minh
Chị Rơ Mah H' Át. Ảnh: Hoàng Minh
Khi có kinh nghiệm, có kiến thức khoa học kỹ thuật, thực hành thành thạo quá trình chăm sóc vườn cây và khai thác mủ, chị Rơ Mah H' Át mạnh dạn nhận khoán hơn 3 ha cao su kinh doanh của Công ty. Ngoài diện tích nhận khoán, gia đình chị còn canh tác hơn 4 sào lúa nước 2 vụ, 1 ha cà phê, hơn 2 ha điều..."Có vườn nhận khoán của Công ty, có vườn rẫy gia đình, nhà mình 4 người không phải lo lắng, nhà cửa khang trang, sắm được xe máy, xe công nông. Nếu năm 2019 dành dụm được, mình sẽ làm nhà tầng kiên cố"- chị Rơ Mah H' Át lạc quan bộc bạch.
Trung tá Nguyễn Thanh Ngọc-Chủ nhiệm Chính trị Công ty 715-xác nhận: "Chị  Rơ Mah H' Át là công nhân tiêu biểu nhất trong 664 lao động người đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương nói riêng và trong 1.732 lao động của Công ty nói chung. Chị đã có nhiều đóng góp và lập thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, trong công tác xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và công tác huấn luyện quốc phòng-an ninh, bảo vệ vững chắc vùng biên giới thiêng liêng của Tổ quốc".  
Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.