Khen 38 tập thể, 45 cá nhân có thành tích khuyến học-khuyến tài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 17-1, tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg ngày 20-2-2014 của Thủ tướng Chính phủ về đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” và biểu dương các mô hình học tập tiên tiến.
Sau Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định 190/QĐ-UBND ngày 26-4-2015 triển khai thực hiện đến các cấp, các ngành, địa phương, đoàn thể CT-XH. Kết quả phong trào học tập trên địa bàn tỉnh Gia Lai diễn ra sôi nổi, xuất hiện nhiều mô hình học tập tiên tiến, áp dụng kiến thức đã học vào sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đạt hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, nhiều gia đình, dòng họ có con cháu đỗ đạt cao.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh:Hà Phương
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hà Phương
Các cấp Hội đã tích cực tuyên truyền công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập cho 5.300 lượt người; mở các lớp tập huấn thực hiện Đề án 281 của Chính phủ về xây dựng các mô hình học tập cho 3.190 lượt cán bộ Hội; Tỉnh hội đã xuất bản và phát hành gần 5.000 tờ tin Khuyến học Gia Lai đến tận tay các Chi hội và Ban khuyến học cơ sở. Phong trào thi đua xây dựng gia đình, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học đã trở thành việc làm thường xuyên. Hội khuyến học các cấp đã phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống trung tâm học tập cộng đồng…
Để tiếp tục thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh cũng đã ban hành Công văn số 13/UBND-VHXH ngày 4-1-2016 về việc thực hiện đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đồi trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Gia Lai”.
Tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích khuyến học. Ảnh: Hà Phương
Tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích khuyến học. Ảnh: Hà Phương
Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai tặng giấy khen cho 38 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học-khuyến tài năm 2018.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.