An Khê: Mạnh tay xử lý xe quá tải

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bước vào vụ thu hoạch mía, tình trạng phương tiện chở quá tải trọng trên địa bàn thị xã An Khê (Gia Lai) có chiều hướng gia tăng, nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông. Trước tình hình đó, Công an thị xã đã triển khai nhiều giải pháp kiểm soát tải trọng phương tiện, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.
Ngay từ đầu vụ thu hoạch mía, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an thị xã An Khê đã phối hợp với ngành chức năng tổ chức tuyên truyền cho đội ngũ tài xế xe tải, yêu cầu ký cam kết không chở hàng hóa quá tải trọng cho phép, không cơi nới thành, thùng trái quy định. Đồng thời, lực lượng Cảnh sát Giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Theo đó, từ ngày 5-12-2018 đến nay, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an thị xã An Khê đã phát hiện và xử phạt 74 trường hợp xe quá khổ, quá tải. Riêng trong ngày 6-1, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an thị xã đã xử phạt 11 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp chở quá tải, 3 trường hợp vi phạm kích thước thành, thùng xe với tổng số tiền hơn 16 triệu đồng.
  Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an thị xã An Khê kiểm tra tải trọng xe chở mía. Ảnh: N.M
Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an thị xã An Khê kiểm tra tải trọng xe chở mía. Ảnh: N.M
Hiện nay, Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự Công an thị xã An Khê đã đặt chốt tại tuyến đường Lê Lợi để kiểm tra tải trọng các phương tiện vận chuyển mía vào Nhà máy Đường An Khê. Khi phát hiện phương tiện vi phạm tải trọng, ngoài việc lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, lực lượng Cảnh sát Giao thông còn buộc tài xế hạ tải mới được tiếp tục lưu thông. 
Anh Hồ Ngọc Linh-một tài xế chở mía vi phạm tải trọng-cho biết: Tôi đã được các ngành chức năng tuyên truyền về các quy định pháp luật khi tham gia giao thông, trong đó có quy định về tải trọng. Nhưng vì muốn chở hết số mía trên rẫy của người dân mà xe tôi vượt tải trọng cho phép hơn 4 tấn, buộc phải hạ tải.
Từ đầu vụ mía đến nay, anh Nguyễn Văn Hoàng (xã Tơ Tung, huyện Kbang) đã nhập cho Nhà máy Đường An Khê 11 xe mía. Mỗi chuyến xe, anh đều căn lượng mía đủ tải trọng cho phép để chở. Tuy nhiên, mới đây, do đám mía của người dân lỡ cỡ mà anh chở quá tải trọng cho phép hơn 1 tấn. Anh Hoàng bộc bạch: “Tôi chở số mía này cho một hộ dân tại xã Hà Tam (huyện Đak Pơ). Vì số mía dư quá ít, không đành bỏ lại nên tôi cố chở và bị vi phạm tải trọng. Sau này, tôi sẽ không dám tái phạm bởi một chuyến xe kiếm chẳng được bao nhiêu mà còn bị phạt nữa thì lấy gì mà sinh sống”.
Trực tiếp kiểm tra tải trọng phương tiện lưu thông trên tuyến đường Lê Lợi để vào Nhà máy Đường An Khê, Thượng úy Phạm Khánh Duy-cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự Công an thị xã An Khê-cho biết: “Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Ban An toàn Giao thông thị xã và Công an thị xã, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; tích cực tuần tra trên các tuyến đường, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm như: chở hàng quá khổ, quá tải, chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các tài xế, phòng ngừa tai nạn giao thông trên địa bàn”.
Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.