Ia Pa: Hơn 6.200 "gia đình học tập"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 16-11, Hội Khuyến học huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020".
Qua 3 năm triển khai thực hiện Quyết định 281, nhận thức của hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn huyện Ia Pa về học tập suốt đời đã được nâng lên và có nhiều chuyển biến tích cực. 100% các xã đã kiện toàn Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập, ra các nghị quyết chuyên đề và triển khai thực hiện Quyết định 281. Các tầng lớp nhân dân đã được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phong trào học tập suốt đời. Tính đến năm 2018 đã có 6.216 gia đình trong toàn huyện đăng ký danh hiệu “gia đình học tập”, 25 dòng họ đạt danh hiệu “dòng họ học tập” và 24 đơn vị đăng ký  “đơn vị học tập”.  Phong trào đã có tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Mai Linh
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Mai Linh
Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi, đưa ra những kiến nghị, đề xuất nhằm đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời. Theo đó, hàng năm sẽ tổ chức kiểm tra giám sát việc đánh giá, công nhận các danh hiệu học tập theo đúng quy trình, tiêu chí; gắn việc thực hiện đề án với các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “phong trào xây dựng Nông thôn mới” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng khu dân cư văn hóa”. Nhân dịp này, Hội khuyến học huyện Ia Pa đã thông qua Quyết định khen thưởng đối với 105 học sinh học đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi và học sinh nghèo vượt khó năm học 2017- 2018; khen thưởng 38 hội viên có hoạt động tích cực trong công tác của Hội khuyến học năm 2018.
Mai Linh

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.