Chưa khen người tố sai phạm đường 34.500 tỷ: Tại quy trình?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Lực hoạt động âm thầm nên cơ quan chức năng không biết, cho đến khi báo chí phản ánh sai phạm trên cao tốc 34.500 tỷ đồng.
Ngày 22/10/2018, liên quan đến việc tuyên dương, khen thưởng ông Phạm Tấn Lực có hoàn cảnh khó khăn nhưng hàng ngày vẫn miệt mài phát hiện, kiến nghị xử lý những sai phạm trên dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ông Phạm Châu - Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ Quảng Ngãi cho biết:
"Trong thời gian qua không thấy hồ sơ của ông Lực gửi lên để xét duyệt nên hiện tại vẫn chưa có quyết định khen thưởng".
Theo ông Châu, việc tuyên duyên, khen thưởng cá nhân có hoạt động xuất sắc, hành động dũng cảm được thực hiện theo thứ tự "từ cơ quan cấp dưới đề bạt lên. Sau khi có hồ sơ từ cấp dưới gửi lên thì Ban Thị đua - Khen thưởng của tỉnh mới xem xét, đưa ra quyết định".
Trong khi đó, ông Võ Minh Tâm - Trưởng phòng Nội vụ huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cũng cho biết lý do chưa hoàn thiện hồ sơ xét tuyên dương, khen thưởng ông Lực là do UBND xã Bình Trung - nơi ông Lực cư ngụ không thấy có ý kiến gì.
Suốt 4 năm qua ông Lực độc lập tham gia giám sát thi công gói thầu A3 của nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) thi công dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Suốt 4 năm qua ông Lực độc lập tham gia giám sát thi công gói thầu A3 của nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) thi công dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
"Trước đây, ông Lực hoạt động âm thầm nên chúng tôi không được biết. Chỉ sau khi báo chí phản ánh hành động của ông Lực thì tôi có chỉ đạo trực tiếp anh em tìm hiểu" - vị Trưởng phòng Nội vụ huyện Bình Sơn nói.
Trước thông tin Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng từng chỉ đạo huyện Bình Sơn xét khen thưởng cho ông Lực, ông Tâm cho biết chưa bao giờ nhận được sự chỉ đạo này.
"Với những cá nhân tiêu biểu, xuất sắc mà được nhiều người biết đến thì có thể không cần theo quy trình cấp dưới gửi lên mà chúng tôi có thể xem xét quyết định tuyên dương, khen thưởng ngay.
Trường hợp của ông Lực thì chúng tôi mới được biết đến trong thời gian gần đây chứ từ trước đến nay chưa nghe nói tới" - ông Tâm giải thích.
Trước đó, ông Trịnh Phú Định - Chủ tịch UBND xã Bình Trung cho biết, hoàn cảnh gia đình ông Phạm Tấn Lực rất khó khăn.
Vợ ông thường xuyên đau yếu nhưng không có điều kiện chữa bệnh, ông Lực phải vay mượn khắp nơi với khoản nợ lên tới hàng chục triệu đồng để chữa bệnh cho vợ.
Mới đây, ông Lực phải cắt một phần đất bán đi lấy tiền chữa bệnh cho vợ. Nhưng số tiền này cũng ít ỏi, không biết trụ được bao lâu.
Khó khăn là thế nhưng suốt 4 năm qua, ông Lực hàng ngày vẫn đi dọc tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chạy qua địa bàn, theo dõi công nhân thi công và phát hiện ra những biểu hiện sai phạm tại dự án. Bằng chứng thu thập được, ông Lực gửi tới nhiều cơ quan ban ngành, kiến nghị vào cuộc kiểm tra xử lý.
"Để hồ sơ tuyên dương, khen thưởng cá nhân xuất sắc được xét duyệt thì những sai phạm mà ông Lực chỉ ra phải được các ban ngành công nhận, phản ánh của ông Lực về các sai phạm đó là đúng. Nhưng cho đến nay, các vấn đề phản ánh của ông Lực đều chưa được cơ quan nào chính thức trả lời..." - ông Định nói.
Chiều ngày 22/10/2018, trao đổi thêm với Đất Việt về việc từng chỉ đạo các ban ngành xem xét khen thưởng ông Phạm Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng cho biết:
"Tôi sẽ cho anh em kiểm tra lại, nếu thấy thiếu sót thì phải bổ sung ngay".
Vân Tùng (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.