Lơ Pang vận động học sinh ra lớp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Để vận động học sinh đến trường, xã Lơ Pang (huyện Mang Yang, Gia Lai) đã phối hợp nhiều giải pháp hữu hiệu với sự tham gia của cán bộ xã, Ban Công tác Mặt trận, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, giáo viên các điểm trường và phụ huynh.
Mới đây, chúng tôi có dịp tham gia cuộc họp diễn ra trước sân Trường Mầm non Họa Mi do cán bộ xã Lơ Pang tổ chức với sự tham gia của đông đảo phụ huynh làng Rỏh. Ông Blưk-Bí thư chi bộ làng Rỏh là người đứng ra trò chuyện với 50 phụ huynh có con em đang theo học tại trường. Năm học 2018-2019, làng Rỏh có 18 em học lớp 1, 12 em học lớp 2 và 20 trẻ học mẫu giáo. “Hôm nay, mọi người cùng nói chuyện với cán bộ xã, với các cô giáo về thời gian đi học, những khoản đóng góp đầu năm, quy chế của nhà trường. Nếu có gì chưa hiểu hay còn thắc mắc thì mọi người trực tiếp trao đổi với cô giáo”-ông Blưk nói. Bí thư chi bộ làng cũng ân cần dặn dò bà con phải ưu tiên cho con đến trường để học cái chữ, không được vắng học thường xuyên và không được bỏ học giữa chừng.
  Dân làng Rỏh (xã Lơ Pang) họp bàn giải pháp vận động học sinh ra lớp. Ảnh: P.L
Dân làng Rỏh (xã Lơ Pang) họp bàn giải pháp vận động học sinh ra lớp. Ảnh: P.L
Xã Lơ Pang có 8 làng, trong đó, các làng Pờ Yầu, Alao, Alên ở cách xa trung tâm xã, đường đến trường của học sinh rất gian nan. Năm học trước, toàn xã có 3 bậc học, 47 lớp với 1.318 học sinh, trong đó, học sinh dân tộc thiểu số là 1.278 người. Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng công tác duy trì sĩ số học sinh trong năm học vẫn được đảm bảo tỷ lệ từ 80% trở lên. Trong đó, lứa tuổi mẫu giáo đạt 96%, Tiểu học đạt 90%, THCS đạt trên 80%. Ông Lê Lợi-Bí thư Đảng ủy xã Lơ Pang-cho hay: “Ở các làng xa trung tâm như Pờ Yầu, Alên, Alao, các em học sinh được học bán trú nên đều yên tâm, hạn chế đáng kể tình trạng bỏ học. Nhận thức của bà con, đặc biệt là người dân tộc thiểu số về việc học tập của con em cũng ngày được nâng cao. Các cán bộ xã, Ban Công tác Mặt trận từng làng cũng thường xuyên theo sát công tác vận động, duy trì sĩ số học sinh”.
Năm học 2018-2019, các trường học trên địa bàn xã Lơ Pang đặt ra chỉ tiêu tỷ lệ chuyên cần ở lứa tuổi mẫu giáo đạt 99%, Tiểu học đạt 98%, THCS đạt 90%. Tỷ lệ duy trì sĩ số ở cả 3 bậc học đạt từ 98% trở lên. Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm: “Để làm được điều này, trước thềm năm học mới, xã đã thành lập Ban chỉ đạo công tác chuyên cần và duy trì sĩ số; tổ chức hội nghị về công tác duy trì sĩ số để đề ra biện pháp kịp thời và coi đây là một trong những nội dung quan trọng trong việc bình xét công chức, viên chức, xét thi đua khen thưởng cuối năm. Ngoài ra, chúng tôi cũng phân công cán bộ phụ trách làng, phối hợp chỉ đạo các lực lượng thực hiện những nhiệm vụ đề ra một cách hiệu quả, xuyên suốt cả năm học, nêu cao vai trò cán bộ, đảng viên phụ trách làng trong công tác duy trì sĩ số học sinh”.
Phương Vi

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.