Đa dạng thị trường bánh Trung thu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tết Trung thu đang đến gần, thị trường bánh Trung thu trên địa bàn tỉnh Gia Lai trở lên sôi động, đa dạng với đủ các loại bánh độc đáo, mới lạ để thu hút khách hàng.
Năm nay, các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu ngoài việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì việc đầu tư, làm mới các sản phẩm bánh được chú trọng. Từ nhân, vị cho đến bao bì đều được các cơ sở sản xuất bánh tìm kiếm, chọn lựa phù hợp theo nhiều xu hướng nhằm thu hút người tiêu dùng.
Ông Lưu Văn Thọ-Giám đốc Công ty Tamba cho biết: “Để phục vụ Tết Trung thu, Công ty Tamba cung cấp các sản phẩm bánh trung thu truyền thống bánh nướng và bánh dẻo do Công ty tự làm với các vị: hạt sen, khoai môn, đậu xanh, sầu riêng, gà quay, thập cẩm... mang đến cho người tiêu dùng cảm nhận tinh tế về hương vị cổ truyền dân tộc, chất lượng bánh tốt . Nguyên liệu được tuyển chọn từ những nhà cung cấp lớn có uy tín, đảm bảo đầy đủ các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trung bình mỗi chiếc bánh có giá từ 20-70.000 đồng”.
Bánh Trung thu “handmade” mẫu mã phong phú, bắt mắt.Ảnh: Ngọc Thu
Bánh Trung thu “handmade” mẫu mã phong phú, bắt mắt.Ảnh: Ngọc Thu
Đối với các loại bánh Trung thu truyền thống có nhãn hiệu uy tín được công ty trong nước sản xuất như Kinh Đô, Mesa,... cũng được các cửa hàng, siêu thị ưu tiên bày bán. Bà Nguyễn Thị Diệu Trinh-Tổ trưởng Marketing và Dịch vụ khách hàng-Siêu thị Co.op Mart  Pleiku, cho biết thêm: “Tất cả bánh Trung thu trong siêu thị đều là hàng do công ty có thương hiệu tại Việt Nam sản xuất. Ngoài bánh trung thu truyền thống, năm nay người tiêu dùng còn có thêm sự lựa chọn mới với bánh trung thu nhân mứt, nhân cà phê sữa, capuchino, socola, nấm đông cô. Hiện giá bán trong siêu thị từ 320.000-1.500.000 đồng/ hộp 4 bánh”.
Đặc biệt, những chiếc bánh Trung thu tươi, có in hình hoa nổi theo xu hướng hiện đại hay những chiếc bánh nướng truyền thống được làm thêm nhiều vị như thập cẩm xá xíu, gà quay, đậu đỏ táo quế, dừa sữa sầu riêng... cũng “được lòng” nhiều khách hàng. Nhiều bạn đã tranh thủ trổ tài “handmade”, tự làm bánh tại nhà, bán hàng online như bạn Mai Hân, Nguyễn Thị Thanh Thảo... để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Vì là sản phẩm tự làm nên giá của mỗi chiếc bánh cũng nhỉnh hơn bánh thị trường dao động từ 65-90.000 đồng/chiếc.
Bánh Trung thu “handmade” mẫu mã phong phú, bắt mắt. Ảnh: Ngọc Thu
Bánh Trung thu “handmade” mẫu mã phong phú, bắt mắt. Ảnh: Ngọc Thu
Bạn Nguyễn Thị Thanh Thảo (120 Tăng Bạt Hổ, TP. Pleiku, Gia Lai) chia sẻ: “Mình chọn rau, củ quả theo công thức riêng để làm ra chiếc bánh có nhiều màu sắc như vàng, xanh, tím... Còn hương vị, mình chọn sầu riêng, dừa, sữa, đậu xanh để tăng phần hấp dẫn cho bánh. Vì không có chất bảo quản nên mỗi chiếc bánh chỉ có hạn sử dụng khoảng 10 ngày. Trung bình mỗi ngày mình cũng bán được 40 bánh thành phẩm”.
Với mong muốn đón Tết Trung thu vui vẻ, ấm áp bên người thân, chị Phạm Thị Thương (18b, Tôn Thất Thuyết, TP. Pleiku) đã cùng bạn đi chọn những chiếc bánh Trung thu ngon, mang hương vị truyền thống về làm quà. “Tôi thấy trên thị trường có khá nhiều loại bánh Trung thu với đủ hương vị cho tôi lựa chọn. Tôi rất thích những chiếc bánh Trung thu truyền thống vì nó mang nhiều ý nghĩa khiến tôi nhớ về những điều bình dị, ấm êm của ngày Tết đoàn viên. Đây là món quà thể hiện tình cảm của tôi dành tặng những người thân của mình”- Chị Thương bộc bạch.
Bánh Trung thu “handmade” được nhiều khách hàng lựa chọn. Ảnh: Ngọc Thu
Bánh Trung thu “handmade” được nhiều khách hàng lựa chọn. Ảnh: Ngọc Thu
Hiện nay, với sự đa dạng, mẫu mã đẹp, bắt mắt, bánh Trung thu được sản xuất trong nước đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Để bảo đảm an toàn chất lượng, vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng, ông Nguyễn Văn Đang-Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Gia Lai, cho biết: Thời gian qua, đoàn Thanh tra liên ngành bảo đảm an toàn thực phẩm của tỉnh Gia Lai đã tăng cường kiểm tra. Qua các đợt kiểm tra, các cơ sở đã có đầy đủ hồ sơ pháp lý, đầu tư cơ sở hạ tầng, nơi sản xuất bánh tương đối đảm bảo. Về thiết bị, dụng cụ, dây chuyền đảm bảo hơn trước, một số cơ sở chấp hành tốt quy định vệ sinh an toàn thực phẩm. Đối với các cơ sở không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã kiên quyết xử lý, đình chỉ hoạt động.
Tuy nhiên, để Tết Trung thu thật sự an toàn và ý nghĩa, người tiêu dùng cũng cần phải cẩn trọng khi chọn lựa bánh Trung thu. “Người tiêu dùng nên mua bánh ở cơ sở có uy tín trên thị trường, có đầy đủ hồ sơ pháp lý, cơ sở làm đầy đủ hồ sơ công bố chất lượng sản phẩm. Khi mua bánh, người dân cần xem nhãn mác, hạn dùng và cách bảo quản thực phẩm đúng yêu cầu của nhà sản xuất. Tránh ẩm mốc, rách bao bì, quá hạn sử dụng gây mất an toàn thực phẩm”- Ông Nguyễn Văn Đang khuyến cáo.
Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.