Niềm vui trước ngưỡng cửa đại học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngay sau khi các trường đại học trên cả nước công bố điểm trúng tuyển, nhiều học sinh đã bày tỏ niềm vui sướng trên mạng xã hội với những hình ảnh chung vui cùng gia đình, bè bạn.
Với 24 điểm khối D07 (Toán, Hóa học, Tiếng Anh), em Huỳnh Phi Long (Trường THPT chuyên Hùng Vương) đã đậu cùng lúc 3 trường đại học tốp đầu của TP. Hồ Chí Minh gồm: Đại học Bách Khoa, Đại học Kinh tế và Đại học Khoa học tự nhiên. “Khi biết mình trúng tuyển cả 3 trường đã đăng ký xét tuyển, em  rất  vui mừng. Những cố gắng, nỗ lực của bản thân và sự đồng hành, ủng hộ của ba mẹ cuối cùng đã mang lại kết quả như mong muốn. Có đến 80% bạn bè của em đậu nguyện vọng 1 đều là những trường đại học có chất lượng nên niềm vui của em như được nhân lên”-Long vui vẻ bày tỏ.
  Thí sinh dự thi tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Gia Lai. Ảnh: K.N.B
Thí sinh dự thi tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Gia Lai. (Ảnh: internet)
Sẵn sàng nhập học tại Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, Long đang rất hào hứng với ngành Kỹ thuật hóa học, lĩnh vực mà em đam mê. Không những thế, cuộc sống tự lập tại một thành phố năng động cũng là điều Long mong đợi. Long háo hức chia sẻ: “Em nghĩ để đậu đại học không khó bằng học thật tốt chuyên ngành trên giảng đường. Có như thế, khi ra trường mình mới vững vàng trong công việc. Cuộc sống sinh viên cũng là cơ hội tốt để em trưởng thành khi rời xa vòng tay của ba mẹ. Em tin là mình sẽ thích nghi với môi trường học tập và cuộc sống mới”.
Với 27,75 điểm khối C (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý), em Phạm Thị My, học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Kbang) cũng đang vui mừng khi đứng trong tốp thí sinh có điểm cao nhất của ngành Luật học, Trường Đại học Luật Huế. My cũng là thí sinh thủ khoa môn Lịch sử của tỉnh tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018 với 9,25 điểm. “Năm nay, Trường Đại học Luật Huế có điểm chuẩn là 16 nên em may mắn lọt vào tốp thí sinh có điểm cao nhất trường, điều này khiến em khá bất ngờ. Dù chưa có giấy báo nhập học nhưng em đã sẵn sàng cho chặng đường mới và cuộc sống tự lập của một sinh viên. Em dự định sẽ đi làm thêm để trang trải một phần chi phí học tập. Điều đó sẽ giúp ba mẹ đỡ vất vả”-My vui vẻ cho biết.
Trò chuyện với chúng tôi, các tân sinh viên đều cho rằng đại học là bắt đầu một chặng đường mới khó khăn hơn, cần nhiều sự cố gắng hơn. Cùng chung suy nghĩ đó, anh Huỳnh Văn Bảy-cha của em Huỳnh Phi Long-bày tỏ: “Việc con đậu vào ngành học yêu thích đã mang lại niềm vui, niềm tự hào cho gia đình tôi. Đại học là một chặng đường quan trọng nên gia đình xác định phải luôn đồng hành, động viên để cháu có thêm động lực học tập thật tốt”.
Chia sẻ niềm vui với những học sinh của tỉnh đậu đại học năm 2018, ông Lê Duy Định-Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo-cho biết: “Đến thời điểm này, Sở và các trường đều chưa nắm được số liệu chính xác về số học sinh đậu đại học khi chưa có giấy báo nhập học vì mỗi em có một tài khoản riêng để đăng ký trực tuyến. Cơ hội vào đại học của mỗi thí sinh rất lớn vì được đăng ký nhiều nguyện vọng. Tuy nhiên, theo dự đoán của tôi thì sẽ có trên 50% học sinh toàn tỉnh đậu đại học. Riêng Trường THPT chuyên Hùng Vương có khoảng 80% học sinh đậu nguyện vọng 1 và số còn lại đều đậu vào các trường đại học bằng các nguyện vọng khác. Đây là những con số khiến ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh vui mừng bởi giáo dục mũi nhọn đã thực sự thể hiện tính hiệu quả. Tôi mong các em tiếp tục cố gắng và gặt hái thêm nhiều thành công”.
Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.